.
.

Campuchia - Thị trường vật liệu xây dựng tiềm năng

Thứ Bảy, 14/09/2013|18:27

Triển lãm quốc tế Máy và thiết bị xây dựng Campuchia CAMBUILD 2013 được tổ chức tại đảo Kim Cương, Phnom Penh từ ngày 10-12/9, với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tham gia Triển lãm CAMBUILD 2013, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm trong lĩnh vực xây dựng như đồ gốm, sứ xây dựng, gạch lát, thiết bị điện, nhựa xây dựng hay thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Trong những năm qua, mặt hàng vật liệu xây dựng có sự tăng trưởng ổn định và chiếm tỷ trọng cao trong kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia. Các công ty xây dựng và người tiêu dùng tại Campuchia đã dần quen với các mặt hàng sắt thép, ximăng, đồ nội thất, thiết bị điện dân dụng nhập khẩu từ Việt Nam.

Bà Ly Lay Yi, một nhà kinh doanh Campuchia cho biết, sau một thời gian kinh doanh mặt hàng vật liệu xây dựng từ Việt Nam, bà thấy rằng khách hàng đánh giá cao chất lượng hàng Việt Nam. Bà cho rằng trong những năm tới, các mặt hàng vật liệu xây dựng của Việt Nam sẽ thích ứng và có thị phần lớn trên thị trường Campuchia.

Trong những năm qua, lĩnh vực xây dựng tại Campuchia đã đạt mức tăng trưởng ổn định. Sáu tháng đầu năm nay, tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực xây dựng của Campuchia đạt 1,94 tỷ USD, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì vậy, các nhà sản xuất, kinh doanh máy và vật liệu xây dựng Việt Nam đang hướng tới Campuchia như một thị trường tiềm năng và thực tế trong tương lai.

Xuân Khu (Theo Vietnam+)

.
.
.
.