.
.

Chính sách với cán bộ công tác Đảng, đoàn thể thí điểm theo Quyết định 94-HĐBT

Thứ Hai, 12/11/2012|08:56

 

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định giải quyết chế độ, chính sách đối với những người làm chuyên trách công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở phường, xã, thị trấn thuộc thành phố Hồ Chí Minh khi thực hiện thí điểm theo Quyết định số 94-HĐBT ngày 26/9/1981 của Hội đồng Bộ trưởng.

Theo đó, đối tượng áp dụng là những người làm chuyên trách công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở phường, xã, thị trấn thuộc thành phố Hồ Chí Minh có thời gian công tác trong giai đoạn từ ngày 1/1/1981 đến ngày 31/12/1997 khi thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện thí điểm theo Quyết định số 94-HĐBT ngày 26/9/1981 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy chính quyền cấp phường, đã giữ các chức danh chuyên trách trong định biên ở cấp xã được quy định và thực hiện theo 6 văn bản của UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Đối tượng nêu trên, sau thời gian thực hiện thí điểm chưa được giải quyết chế độ, chính sách trong thời gian giữ các chức danh chuyên trách ở cấp xã thuộc thành phố Hồ Chí Minh khi thực hiện thí điểm theo Quyết định 94-HĐBT ngày 26/9/1981 của Hội đồng Bộ trưởng.

Đối với những người sau thời gian thực hiện thí điểm từ 1/1/1998 đến nay không có thời gian làm công việc thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thì thời gian giữ chức danh chuyên trách ở cấp xã trong thời gian thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh được hưởng trợ cấp một lần do ngân sách thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm.

Đối với những người sau thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 1/1/1998 đến nay mà có thời gian làm công việc thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nếu có thời gian không liên tục thì được cộng dồn và nếu chưa đóng bảo hiểm xã hội thì phải truy nộp) thì thời gian giữ chức danh chuyên trách ở cấp xã trong thời gian thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh được tính cộng nối với thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội trong giai đoạn từ ngày 1/1/1998 đến nay để tính hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định hiện hành của pháp luật.

Trường hợp không truy nộp bảo hiểm xã hội thì thời gian giữ chức danh chuyên trách ở cấp xã trong thời gian thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh được hưởng trợ cấp một lần do ngân sách của thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm. Mức trợ cấp một lần thực hiện theo cách tính nêu trên.

Quyết định cũng nêu rõ, những người đã từ trần trước ngày Quyết định này có hiệu lực (8/11/2012) thì thân nhân của người từ trần được hưởng trợ cấp bằng mức trợ cấp mai táng theo quy định là 10 tháng lương tối thiểu hiện hành; nếu người từ trần không còn thân nhân thì người cúng giỗ được hưởng khoản trợ cấp này.

Trường hợp đã nghỉ việc trước ngày Quyết định này có hiệu lực đã được hưởng chế độ trợ cấp một lần hoặc đang hưởng trợ cấp (hoặc lương hưu) hàng tháng, nhưng thời gian giữ chức danh chuyên trách ở cấp xã trong thời gian thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện thí điểm chưa được tính hưởng bảo hiểm xã hội thì UBND thành phố rà soát, xem xét từng trường hợp để hỗ trợ từ nguồn ngân sách của thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm tương quan giữa các đối tượng. Mức hỗ trợ cao nhất bằng mức trợ cấp một lần theo quy định nêu trên.


Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.