.
.

Năm 2012, Đảng bộ Vinashin tập trung lãnh đạo đơn vị ổn định và phát triển

Chủ Nhật, 05/02/2012|16:34
Sáng 4/2, Đảng ủy Tập đoàn CN Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tới dự và chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 

Trong năm, Tập đoàn đã thi công, bàn giao 74 tàu với tổng giá trị hợp đồng là 525,2 triệu USD, trong đó có 24 tàu xuất khẩu. Đặc biệt, 4 tháng cuối năm đơn vị đã hoàn thành chương trình thi công bàn giao 61 tàu cho các chủ tàu trong nước và quốc tế, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Năm 2011, phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Đảng ủy Tập đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, các tổ chức cơ sở Đảng, các đơn vị thành viên triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, kiện toàn các tổ chức cơ sở Đảng phù hợp với mô hình tổ chức SXKD. Tập đoàn từng bước vượt qua khó khăn, lãnh đạo cán bộ đảng viên và người lao động hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, Đảng ủy lãnh đạo thông qua các đề án: Tổ chức lại quản lý và điều hành sản xuất; Quy hoạch, phát triển khoa học công nghệ, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Quy hoạch phát triển công nghiệp phụ trợ; Kiện toàn, sắp xếp lại các đơn vị khối vận tải sông biển…Đồng thời tập trung cao sự chỉ đạo tái cơ cấu về tài chính, từng bước tạo điều kiện về nguồn vốn; rà soát và điều chỉnh các dự án đầu tư theo hướng chỉ đạo tập trung hoàn thiện những dự án cấp bách phục vụ sản xuất, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Trong năm, Tập đoàn đã thi công, bàn giao 74 tàu với tổng giá trị hợp đồng là 525,2 triệu USD, trong đó có 24 tàu xuất khẩu. Đặc biệt, 4 tháng cuối năm đơn vị đã hoàn thành chương trình thi công bàn giao 61 tàu cho các chủ tàu trong nước và quốc tế, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm và Chi bộ Công ty Cảng Chân Mây nhận khen thưởng của Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Tập đoàn CN Tàu thủy Việt Nam.
Đảng bộ Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm và Chi bộ Công ty Cảng Chân Mây nhận khen thưởng của Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Tập đoàn CN Tàu thủy Việt Nam.

Với những kết quả đạt được, Chi bộ Công ty Cảng Chân Mây thuộc Đảng bộ Tập đoàn đã được công nhận là Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm (2009 – 2011); Đảng bộ Công ty CP đóng tàu Sông Cấm được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011. Hai đơn vị này được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn CN Tàu thủy Việt Nam khen thưởng.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đã ghi nhận những cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động toàn Tập đoàn trong việc nỗ lực duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh năm 2011. Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị, năm 2012 Đảng bộ Tập đoàn phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy nhanh tái cơ cấu, sản xuất hiệu quả, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, tạo tiền đề xây dựng Vinashin ổn định và phát triển; xây dựng Chương trình hành động thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 3, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) của Trung ương. Đồng thời tăng cường lãnh đạo công tác nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch và tổ chức quản lý điều hành SXKD theo đúng tiến độ và hiệu quả; đảm bảo việc làm và đời sống, chế độ chính sách cho người lao động; tạo cơ hội mới cho tiến trình hội nhập và phát triển trong thời gian tiếp theo./.
                                                                                                                                                Thanh Tùng
 
.
.
.
.