.
.

Đảng bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam: tổng kết 5 năm Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thứ Bảy, 04/02/2012|01:55

Ngày 03/02/2012, tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng kết 5 năm học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành TƯ Đảng cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đại biểu các Ban Đảng Trung ương.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và các đại biểu tham dự buổi lễ (Ảnh: ĐCSVN)

Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW, ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị khóa X và Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy BIDV đã nghiêm túc tổ chức thực hiện và thu được nhiều kết quả trên các mặt công tác. Đến nay sau 5 năm thực hiện đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện hai bộ quy chuẩn về hành vi ứng xử và đạo đức nghề nghiệp trong cán bộ, viên chức BIDV. Qua đó nâng cao nhận thức và triển khai hoạt động trong thực tiễn những giá trị tư tưởng của Bác Hồ. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và hưởng ứng các phong trào ủng hộ người nghèo; đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội ở trong nước và nước ngoài với số tiền lên đến vài trăm tỷ đồng, riêng năm 2011 số tiền thực hiện an sinh xã hội là hơn 376 tỷ đồng…

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ BIDV 
phát biểu tại buổi lễ 
(Ảnh: ĐCSVN)

Kết quả đạt được trong 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực thúc đẩy Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của ngân hàng thương mại lớn của nền kinh tế đất nước. Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối cho 03 đồng chí lãnh đạo BIDV có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ; trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối cho 03 đồng chí lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2007-2011), trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí.      

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành TƯ Đảng cộng sản Việt Nam đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ BIDV đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh và lưu ý một số nội dung: Đảng ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị, gắn việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị; đoàn kết nội bộ, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng, đổi mới lề lối làm việc, quản lý tốt nguồn vốn, kịp thời ngăn ngừa những sai phạm, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015./.

Hoàng Liệu

.
.
.
.