.
.

Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam lãnh đạo đẩy mạnh công tác nữ

Thứ Năm, 08/03/2012|21:27

Trong những năm qua Đảng bộ VietinBank luôn quan tâm lãnh đạo đẩy mạnh công tác nữ, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ đảm bảo đúng định hướng lãnh đạo của Đảng, góp phần tích cực đáp ứng yêu cầu hoạt động của hệ thống...

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”.
Các đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”  (Ảnh: Vietinbank).

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn về công tác phụ nữ của Đảng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ … muốn có nhiều sức lao động để sản xuất thì phải giải phóng sức lao động phụ nữ. Nói phụ nữ là nói phân nửa xã hội. Nếu không giải phóng phụ nữ thì không giải phóng một nửa loài người. Nếu không giải phóng phụ nữ là xây dựng CNXH có một nửa”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng công tác cán bộ là công việc “gốc” của Đảng, luôn được quan tâm lãnh đạo, đặc biệt là công tác cán bộ nữ. Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, xác định rõ vai trò của công tác nữ, cán bộ nữ trong giai đoạn cách mạng hiện nay, tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, đẩy mạnh HĐH-CNH để chủ động hội nhập và phát triển.

Lãnh đạo phát huy vai trò phụ nữ là sự nghiệp của Đảng, là trách nhiệm của cả xã hội. Đội ngũ cán bộ nữ được đào tạo, bồi dưỡng ngày càng tăng về số lượng, nâng cao về chất lượng, nhiều cán bộ nữ tham gia vào nhiều lĩnh vực công tác khác nhau luôn giữ vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Đại hội VI của Đảng khẳng định: “Phải xem giải phóng phụ nữ là một mục tiêu và nội dung quan trọng của công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng CNXH ở nước ta, xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khoẻ, có kiến thức, năng động sáng tạo, biết làm giàu chính đáng, luôn quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng”. Việc lãnh đạo đổi mới công tác phụ nữ trong giai đoạn hiện nay ngày càng đòi hỏi cao hơn nhằm đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng và có tính chiến lược. Nghị quyết số 11-NQ/TW nêu rõ: “Nâng cao địa vị phụ nữ thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội là một trong những nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng của cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới”.
 
Đảng bộ VietinBank là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối DNTW, gồm 53 tổ chức đảng trực thuộc, 2.000 đảng viên. Trong những năm qua Đảng bộ luôn quan tâm lãnh đạo đẩy mạnh hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội, trong đó: lãnh đạo làm tốt công tác nữ, đổi mới công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo đúng định hướng lãnh đạo của Đảng. Công tác cán bộ đã thực hiện đúng qui trình, qui định, đảm bảo đủ năng lực, trình độ và ý thức trách nhiệm cao với công việc đã góp phần tích cực đáp ứng yêu cầu hoạt động của hệ thống.

Với lực lượng lao động nữ của hệ thống trên 70% (khoảng 12 ngàn cán bộ nữ) là lực lượng lao động lớn, quan trọng ở tất cả các khâu nghiệp vụ, quản lý của Ngân hàng. Trong điều kiện VietinBank đã, đang tích cực chủ động hội nhập, phát triển việc nâng cao nguồn lực lao động, làm tốt công tác cán bộ, quan tâm công tác nữ công là một nội dung lãnh đạo của các cấp uỷ; cán bộ nữ được Ban Lãnh đạo giao nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý ngày càng tăng, công tác đào tạo được đẩy mạnh tạo mọi điều kiện để cán bộ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao nhận thức chính trị, nhận thức kinh doanh trong điều kiện mới. Đẩy mạnh và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chuyển mạnh sang làm theo để hoàn thành nhiệm vụ. Tích cực tham gia phong trào hai giỏi “Đảm việc nhà, giỏi việc ngân hàng”.

Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo luôn quan tâm chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho cán bộ nữ. Đó là các hoạt động: gặp mặt nhân kỷ niệm ngày 8/3, 20/10 hằng năm; bố trí kinh phí “Làm đẹp” cho cán bộ nữ hàng tháng từ nguồn quĩ phúc lợi, tổ chức khám chữa bệnh định kỳ,… Đảng bộ lãnh đạo tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, thể thao văn hoá đã tạo ra các sân chơi bổ ích, tạo sự hiểu biết, thông cảm, tinh thần hợp tác chia xẻ và ngày càng thống nhất cao hơn về nhận thức kinh doanh, nhận rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên. Hội thi “Cán bộ thanh lịch - giỏi việc ngân hàng năm 2011” đạt kết quả bước đầu và các phong trào thi đua khác đã góp phần tạo không khí phấn khởi và đạt kết quả thiết thực. Nhiều cán bộ nữ tích cực tham gia triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, công tác an sinh xã hội, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng được triển khai nghiêm túc đạt kết quả tốt. Đội ngũ cán bộ nữ VietinBank vinh dự, tự hào với những thành tích thi đua đã đạt được các danh hiệu cao quí của Đảng, Nhà nước và đã, đang nỗ lực phấn đấu góp sức mình vào hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị, trước mắt là hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2012 của đơn vị, của hệ thống.

Trong bối cảnh kinh tế tiếp tục chịu tác động khủng hoảng nợ công, sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, các NHTM đang thực hiện tái cấu trúc lại hoạt động, cạnh tranh gay gắt trên bình diện cao. VietinBank là lực lượng chủ đạo thực thi chính sách tiền tệ của Nhà nước, công cụ vật chất để Đảng, Nhà nước điều hành kinh tế vĩ mô. Đảng bộ, Ban Lãnh đạo đã và đang tập trung lãnh đạo với quyết tâm cao, biện pháp chủ động tích cực, phát huy mạnh mẽ tất cả các nguồn lực vào đẩy mạnh hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, lãnh đạo xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Trong đó: Thực hiện các Nghị quyết TW và Nghị quyết TW 4 về một số nhiệm vụ cấp bách xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt và có ý nghĩa quan trọng đối với tăng cường lãnh đạo của Đảng mọi mặt hoạt động, nâng cao vai trò các cấp uỷ, tính gương mẫu của đảng viên.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với mọi hoạt động đòi hỏi mỗi cấp uỷ, mỗi đảng viên và mỗi cán bộ lãnh đạo quản lý nói chung và cán bộ nữ nói riêng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, góp sức mình vào kết quả chung. Phát huy truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu, các cán bộ nữ VietinBank không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, nâng cao nhận thức kinh doanh, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và làm trách nhiệm đem lại hiệu quả công việc, kiên quyết khắc phục hạn chế tồn tại.

Đối với công tác nữ, Đảng bộ, Ban Lãnh đạo VietinBank tiếp tục quán triệt học tập các NQTW gắn với hoạt động hệ thống, luôn tạo mọi điều kiện để thực hiện tốt mục tiêu bình đẳng giới, lãnh đạo làm tốt công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ. Tiếp tục thực hiện chủ trương của Đảng uỷ, của hệ thống, hỗ trợ kinh phí đối với cán bộ nữ nhằm động viên, khuyến khích lực lượng lao động nữ tiếp tục góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng gia đình văn hoá, xây dựng hệ thống, xây dựng tổ chức đảng thực sự trong sạch vững mạnh năm 2012 và các năm tới để phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc 2012 với tinh thần “Đoàn kết - sáng tạo - hội nhập - phát triển”.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy VietinBank

.
.
.
.