.
.

Đảng bộ VietinBank Đông Anh: Khẳng định sức mạnh đoàn kết

Thứ Tư, 27/03/2013|13:47

Trong bối cảnh, thời cơ và thách thức đan xen như hiện nay, vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng càng cực kỳ quan trọng và luôn là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Để đảm đương được vai trò lãnh đạo, Đảng bộ VietinBank chi nhánh Đông Anh đã tự đổi mới, tự chỉnh đốn, tăng cường bản chất giai cấp công nhân và tính tiên phong để xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, có tầm trí tuệ cao, có phương thức lãnh đạo khoa học...

Lãnh đạo Đảng ủy VietinBank làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy VietinBank Đông Anh
Lãnh đạo Đảng ủy VietinBank làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy VietinBank Đông Anh

Thực tiễn những năm qua cho thấy, năng lực hoạt động của VietinBank Đông Anh đang ngày càng được nâng lên, sản phẩm dịch vụ cũng như thương hiệu của chi nhánh đang ngày càng khẳng định vị thế uy tín trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Trong bức tranh khó khăn chung của nền kinh tế, song Đảng bộ VietinBank Đông Anh đã lãnh đạo các chi bộ xây dựng và triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012.

Nếu như trong năm 2011, nguồn vốn huy động chỉ đạt 2.200 tỷ đồng thì đến cuối năm 2012, nguồn vốn huy động tăng trưởng khá tốt, đạt 3.400 tỷ đồng và đến nay đạt 4.100 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2011, cơ cấu vốn huy động điều chỉnh mạnh sang nguồn vốn huy động từ tiền gửi doanh nghiệp và dân cư, chiếm tỷ trọng 70%, đáp ứng nhu cầu vốn mở rộng kinh doanh và bảo đảm an toàn thanh khoản, ngăn ngừa nợ xấu phát sinh và xử lý thu hồi nợ, duy trì hiệu quả kinh doanh ổn định, đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động...

Tìm hiểu về kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ VietinBank Đông Anh, đồng chí Nguyễn Quốc Giang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ViettinBank Đông Anh cho biết: Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể có 170 cán bộ, nhân viên, trong đó có 162 lao động chính thức. Năm 2011, trước những khó khăn của nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp nói riêng, Vietinbank Đông Anh đã không tránh khỏi quy luật chung ấy - là một trong những chi nhánh khó khăn nhất hệ thống từ môi trường, đặc điểm, quy mô, chất lượng hoạt động… và dư luận đã có nhiều thông tin trái chiều, làm ảnh hưởng đến tư tưởng chung của cán bộ, nhân viên. Trước tình trạng đó, Đảng bộ Vietinbank Đông Anh đã tiến hành cơ cấu lại toàn bộ hệ thống, kiện toàn lại tổ chức. Với quyết tâm của ban lãnh đạo chi nhánh, "Vạn sự khởi đầu nan'' với bao khó khăn, thiếu thốn song Đảng bộ, chính quyền chi nhánh đã khắc phục khó khăn, phấn đấu từng bước vươn lên bắt kịp với đà phát triển chung của đất nước cũng như địa phương, chỉ sau một năm, hoạt động kinh doanh của VietinBank Đông Anh đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, củng cố được niềm tin trong cán bộ, nhân viên và khách hàng. Nhiệm vụ đầu tiên của Đảng bộ đề ra đầu năm 2011 là kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị để đủ sức lãnh đạo, quản lý điều hành đưa chi nhánh đi vào hoạt động nề nếp vuơn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà ban lãnh đạo VietinBank đề ra. Đến nay hệ thống VietinBank Đông Anh đã cơ bản được kiện toàn và đang hoạt động có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Quốc Giang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietinbank chi nhánh Đông Anh
Đồng chí Nguyễn Quốc Giang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietinbank chi nhánh Đông Anh

Trên cơ sở ổn định, phát triển, Đảng bộ VietinBank Đông Anh thường xuyên tiến hành rà soát và khắc phục những khuyết điểm, yếu kém còn tồn tại. Với nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong giai đoạn mới, trong năm 2012, các chi bộ Đảng luôn coi công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên nhằm không ngừng củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Ban Thường vụ VietinBank Đông Anh đã xây dựng Kế hoạch phát triển đảng viên, giao nhiệm vụ cho các bộ phận liên quan tăng cường khảo sát, nắm tình hình thực tế để kịp thời tham mưu, từ đó có kế hoạch để bồi dưỡng phát triển Đảng, trong đó chú trọng kết nạp đảng viên trẻ. Ngoài ra, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy VietinBank Đông Anh cũng đưa công tác phát triển đảng viên trở thành nội dung quan trọng trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, nhiều nơi chi bộ đã xây dựng được nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên mới.

Cùng với đó, VietinBank Đông Anh cũng tích cực chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đảng; các buổi lễ kết nạp được tổ chức tại các khu di tích lịch sử nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào về dân tộc, về Đảng quang vinh trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn thanh niên đã phát động nhiều phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng. Thông qua đó tạo môi trường thuận lợi để quần chúng rèn luyện, phấn đấu, từ đó phát hiện nguồn để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ VietinBank Đông Anh, năm 2012 đã kết nạp thêm 5 đảng viên mới, nâng tổng số lên 66 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đánh giá về kết quả hoạt động của Đảng bộ Vietinbank Đông Anh, đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Vietinbank nhấn mạnh, phát huy những kết quả mà Đảng ủy VietinBank Đông Anh đạt được trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy chi nhánh cần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2013 và các năm tới, trong đó tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; quán triệt, triển khai các chỉ thị, Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp gắn với việc xây dựng và triển khai thực hiện những chương trình hành động cụ thể ở cơ sở để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Tiếp tục xây dựng, kiện toàn mô hình tổ chức Đảng VietinBank Đông Anh gắn với mô hình tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp, phù hợp với thực hiện Đề án tái cơ cấu.

Công tác xây dựng Đảng những năm qua ở VietinBank Đông Anh đã khẳng định sức mạnh của sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ. Những kết quả đó sẽ là động lực tích cực giúp Đảng bộ hoàn thành công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh doanh trong những năm tiếp theo.

Lan Hương

.
.
.
.