.
.

Thi chuyên viên chính không quy định hệ số lương

Thứ Hai, 06/08/2012|22:44

Tại cuộc họp báo của Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho hay, một trong ba nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong tháng 8 này là tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính, từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp năm 2011-2012.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn

Nét mới của hai kỳ thi đầu tiên thực hiện Luật Công chức là thi cạnh tranh. Một mặt phải thi hành đúng luật, mặt khác bảo đảm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, kỳ thi diễn ra công bằng, minh bạch, nghiêm túc.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã quyết định thành lập hai hội đồng thay vì chỉ có một hội đồng như trước đây, đó là hội đồng tổ chức thi và hội đồng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng giám sát kỳ thi này.

“Cạnh tranh là phải có số dư. Thí dụ mỗi bộ, ngành, địa phương xác định có 10 hoặc 20 chỉ tiêu nâng ngạch thì phải gửi danh sách dự thi cao hơn. Nghĩa là chắc chắn phải có người trượt, tránh tình trạng chất lượng cán bộ công chức không được cải thiện như các kỳ thi trước”, ông Tuấn nói.

Một điểm mới nữa là không quy định hệ số lương phải có ( thí dụ hệ số lương 3,66 với thi chuyên viên chính) là điều kiện bắt buộc để đăng ký dự thi như trước. Điều này nhằm bảo đảm những công chức trẻ có cơ hội đăng ký dự thi vào các vị trí cao hơn công việc mà mình đang đảm nhận mà không cần chờ đủ hệ số lương như trước.

Cũng tại cuộc họp báo này, đại diện Bộ Nội vụ cho biết, trong dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung về việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, tùy từng đối tượng và tính chất vi phạm mà áp dụng khung hình phạt phù hợp. Trách nhiệm của người đứng đầu chính là trách nhiệm liên đới. Hiện dự thảo Nghị định này (đang trình Chính phủ xem xét) đã quy định ba khung xử phạt đó là khiển trách, cảnh cáo và cách chức.

Theo Nhân Dân

 

.
.
.
.