.
.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019

Thứ Tư, 11/09/2019|14:19

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2019 tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM, với chủ đề “Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hy vọng”. 

Tham dự Lễ khai mạc, có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Bộ Y tế; Đảng ủy Tổng công ty Sông Đà; Viện huyết học - Truyền máu Trung ương; các cán bộ Đoàn chủ chốt và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Các đại biểu tham dự chương trình hiến máu nhân đạo năm 2019.
Các đại biểu tham dự chương trình hiến máu nhân đạo năm 2019.

Tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Khối DNTW nhằm phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", sẻ chia sự sống với cộng đồng của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Với chủ đề “Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hy vọng”, chương trình hiến máu tình nguyện 2019 Đoàn Khối DNTW được tổ chức kéo dài đến hết ngày 26/10/2019 tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, với sự tham gia của 7.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, dự kiến thu được ít nhất 4.000 đơn vị máu.

Đồng chí Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ, thời gian qua, Viện và Đoàn Khối đã phối hợp tổ chức gần 50 điểm hiến máu; 8 năm qua đã có hơn 100 nghìn đơn vị máu tình nguyện được hiến tặng từ các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong Khối Doanh nghiệp Trung ương, đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc đưa chỉ tiêu vận động hiến máu vào Nghị quyết Đại hội và tổ chức triển khai rất bài bản. Nhiều cán bộ, đoàn viên đã tham gia hiến máu thường xuyên, đều đặn, như đồng chí Lê Trọng Ân, Tổng công ty Viễn thông Mobifone đã hiến máu 50 lần; đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thanh, Ngân hàng Phát triển Việt nam hiến máu 32 lần và là những người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2018.

Đồng chí Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tặng Kỷ niệm chương của Bộ Y tế cho Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú.
Đồng chí Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao Kỷ niệm chương của Bộ Y tế cho Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú.

Theo con số thống kê, mỗi năm nước ta cần tối thiểu 2% dân số tham gia hiến máu, tương đương 2 triệu đơn vị máy, nhưng hiện tại, cả nước ta mới chỉ tiếp nhận được khoảng 1,4 triệu đơn vị máu. Vì vậy, những nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp nhiều người bệnh được cứu sống, giúp ngành y tế đảm bảo được nguồn máu an toàn cho người bệnh.

Nhân dịp này, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế, đã có đóng góp tích cực trong công tác chỉ đạo, tổ chức và vận động hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, 6 đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Khối được nhận Bằng khen của Bộ Y tế vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đoàn Khối DNTW đã trao tặng Bằng khen cho 11 tổ chức Đoàn trực thuộc và 4 cá nhân Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện Khối DNTW, giai đoạn 2018 - 2019.

Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu.
Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu.
6 đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Khối nhận Bằng khen của Bộ Y tế.
Các đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Khối nhận Bằng khen của Bộ Y tế.
Đại diện lãnh đạo Đoàn Khối trao tặng Bằng khen cho các cá nhân của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Đại diện lãnh đạo Đoàn Khối trao tặng Bằng khen cho cá nhân của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Trong ngày khai mạc chương trình hiến máu tình nguyện năm 2019 đã tiếp nhận được hơn 620 đơn vị máu.
Trong ngày đầu chương trình hiến máu tình nguyện năm 2019 đã tiếp nhận được hơn 620 đơn vị máu.

P.V

.
.
.
.