.
.

HƠN 1.500 CÁN BỘ, ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NHÂN DỊP ĐẦU NĂM MỚI 2023

Thứ Hai, 09/01/2023|11:46

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, nhằm góp phần hỗ trợ tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế trong dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023, thiết thực thi đua chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Doanh nghiệp Trung ương - Giọt hồng yêu thương" tại VIện huyết học truyền máu Trung ương.

Chương trình đã thu hút được sự tham gia của hơn 1.500 đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ 38 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối, đồng chí Vũ Trí Thắng - Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối dự chỉ đạo chương trình và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chia sẻ: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương được tổ chức sôi nổi và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị trong Khối. Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Với những nghĩa cử cao đẹp đó, đồng chí Bí thư mong muốn các đồng chí cán bộ và các bạn đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục lan toả tinh thần hiến máu cứu người đến bạn bè, gia đình, cộng đồng. Đồng chí cũng hy vọng rằng lượng máu được hiến tặng sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Tính đến cuối ngày 04/01, Ban tổ chức đã thu được gần 1.200 đơn vị máu. Đây là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn trong bối cảnh nguồn máu dự trữ điều trị tại các bệnh viện trên cả nước đang giảm mạnh trước dịp Tết Nguyên đán.

Hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ góp phần cung cấp nguồn máu cho các bệnh viện trong quá trình cấp cứu và điều trị các bệnh nhân nặng. Qua chương trình hiến máu tình nguyện góp phần tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của hiến máu, nhân rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

 

 

 

 

 

Đoàn Khối

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.