.
.

Lai Châu cần nhất quán chủ trương trồng cây cao su

Thứ Năm, 23/08/2012|01:26

Đó là một trong các ý kiến đề nghị của đồng chí Trương Vĩnh Trọng – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc trong chuyến làm việc tại tỉnh Lai Châu ngày 19/8. 

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc thăm hỏi các gia đình trồng cao su ở bản Ma Quai, xã Ma Quai (Sìn Hồ).
Đồng chí Trương Vĩnh Trọng – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc thăm hỏi các gia đình trồng cao su ở bản Ma Quai, xã Ma Quai (Sìn Hồ).

 

Tiếp và làm việc có các đồng chí: Lò Văn Giàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Chử - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tỉnh Lai Châu.

Trong chuyến công tác, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm vườn cao su của Công ty Cổ phần Cao su số 2 Lai Châu và Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu tại các xã Chăn Nưa và Ma Quai (huyện Sìn Hồ). Tại đây, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ được nghe lãnh đạo các Công ty báo cáo nhanh về tình hình triển khai trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đến nay 2 Công ty đã trồng được 9.800ha cây cao su trên địa bàn các huyện: Sìn Hồ, Mường Tè và Phong Thổ. Các vườn cây cao su hiện đang phát triển xanh tốt, khẳng định phù hợp với thời tiết và đồng đất Lai Châu. Các công ty cũng đã thực hiện cam kết với tỉnh tuyển dụng trên 1.600 lao động là đồng bào các dân tộc địa phương vào làm công nhân…

Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu chăm sóc vườn ươm cây giống tại bản Pá Khôm, xã Nậm Tăm (huyện Sìn Hồ).
Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu chăm sóc vườn ươm cây giống tại bản Pá Khôm, xã Nậm Tăm (huyện Sìn Hồ).

 

Nhân dịp này, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng cũng đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên các Công ty thời gian qua đã nỗ lực và quyết tâm thực hiện tốt chủ trương trồng cao su, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguyên Phó thủ tướng Chính phủ cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Lai Châu đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển cây cao su trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu cần nhất quán chủ trương trồng cây cao su của Đảng, Nhà nước và coi đây là hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh Lai Châu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lò Văn Giàng cảm ơn nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước thời gian qua đã quan tâm, theo dõi sát sao, chỉ đạo tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, nhất là chủ trương trồng cây cao su trên địa bàn. Đồng chí cũng khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm đoàn kết, đồng sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, xóa đói giảm nghèo.

                                                                                                                                                                                            Báo Lai Châu

.
.
.
.