.
.

Hà Nội: "Phố và Hoa" đón Xuân mới 2012

Thứ Bảy, 31/12/2011|17:37

 

Chào xuân năm mới 2012, Chương trình “Hà Nội điểm hẹn phố và hoa 2012” đã khai mạc tối 30/12 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã tham dự lễ Khai mạc.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và lãnh đạo Thành phố cắt băng khai mạc Chương  trình - Ảnh Chinhphu.vn

Khác với Lễ hội phố hoa tổ chức xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như mọi năm, chương trình nghệ thuật “Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa” năm 2012 còn trải rộng tới các di tích và danh thắng như Hồ Gươm, Cầu Thê Húc, Tháp Hòa Phong, Tháp Bút-Đài Nghiên, 79 Hàng Trống, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Đền Gióng... nhằm tôn vinh các giá trị di sản văn hóa

Hoạt động trưng bày Hoa với chủ đề “Hà Nội - điểm hẹn Phố và Hoa” là giới thiệu các loài hoa gắn với di sản thiên nhiên, di sản văn hóa của Việt Nam được thế giới công nhận cùng những công trình văn hóa, kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội.

Chương trình Nghệ thuật chào mừng trong Lễ khai mạc - Ảnh Chinhphu.vn

Đây là chương trình nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ nhân và nghệ sĩ  và những người yêu Hà Nội. tâm huyết với Thủ đô để giới thiệu với nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế những nét đẹp truyền thống của Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Thành phố Hà Nội mong muốn Chương trình này phục vụ đông đảo người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan thưởng ngoạn nhân dịp chào đón năm mới 2012, tạo khí thế vui tươi, phấn khời bước vào một năm mới, giành nhiều thắng lợi mới.

Hàng nghìn người dân Thủ đô Hà Nội và khách du lịch trong nước và quốc tế đã đến Hồ Gươm trong đêm khai mạc.

Chương trình bắt đầu từ tối 30/12/2011 đến hết ngày 2/1/2012.

 

 Đêm khai mạc thu hút đông đảo du khách - Ảnh Chinhphu.vn

 

 Dạo chơi phố Hoa là kỷ niệm đáng nhó dịp Xuân mới – Ảnh Chinhphu.vn

 

Hồ Gươm hôm nay đẹp hơn - Ảnh Chinhphu.vn

Phố và Hoa với không gian di sản Huế, Phố cổ Hội An - Ảnh Chinhphu.vn

 Tác phẩm huyền thoại Việt - Ảnh Chinhphu.vn

Theo Chính Phủ

.
.
.
.