.
.

Năm 2011: Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam nộp ngân sách Nhà nước 607,52 tỉ đồng

Thứ Sáu, 06/01/2012|12:50

 

Ngày 04/01/2012, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2012 và Hội nghị người lao động năm 2012.
 

Đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Là một trong những đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), mỗi bước đi của PVC luôn thu hút được sự quan tâm không chỉ của lãnh đạo Tập đoàn mà của toàn ngành Dầu khí.

 

Tới dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn và các Ban, Văn phòng Tập đoàn…

 

Toàn bộ Ban lãnh đạo PVC và đại diện lãnh đạo, người lao động của các doanh nghiệp trong Tổng Công ty với gần 300 đại biểu đã về tham dự Hội nghị lần này.

 

Tập thể người lao động PVC ký giao ước thi đua 2012

 

Năm 2011, một năm đầy biến động, khó khăn của nền kinh tế thế giới và trong nước, gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xây dựng, xây lắp. Lạm phát, giá cả nguyên vật liệu và các sản phẩm chủ yếu tăng cao, thị trường xây dựng bị thu hẹp, nhiều công trình, dự án phải giãn tiến độ hoặc đình hoãn, nhiều dự án bất động sản (BĐS) lâm vào tình trạng đóng băng, thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh, chính sách thắt chặt tín dụng của Ngân hàng tạo không ít áp lực trong việc đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và đầu tư…

 

Mặc dù PVC có những thuận lợi nhất định từ những chủ trương, định hướng của Petrovietnam khi được ưu tiên giao thầu cho một số dự án trọng điểm của ngành Dầu khí, song chỉ có thể bằng quyết tâm nỗ lực, tinh thần đoàn kết, thống nhất, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng Công ty cùng với sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, PVC mới ngoạn mục vượt qua chồng chất khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đã đề ra.

 

Giá trị SXKD toàn Tổng Công ty đạt 101,2%  kế hoạch với 14.168,15 tỉ đồng, doanh thu đạt 11.184,96 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 720 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 607,52 tỉ đồng.

 

Toàn Tổng Công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và nỗ lực phấn đấu nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công các dự án, công trình. Hầu hết các công trình đều thi công đạt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng theo đúng yêu cầu thiết kế.

 

Trong năm 2011, PVC đã thực hiện khởi công nhiều công trình mới như: Khách sạn Dầu khí Thái Bình, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch 1, Sân Golf và biệt thự sinh thái Cam Ranh, Cơ sở kinh doanh dịch vụ tại Trung tâm văn hóa hàng không Gia Lâm – Hà Nội, Tòa nhà trụ sở Agribank, Ban quản lý 6 Cục đường bộ, Chế tạo chân đế giàn khoan RC6 và RC7 mỏ Nam Rồng – Đồi Mồi, thi công khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 mỏ Tê Giác Trắng, chế tạo chân đế giàn khoan và chế tạo Topside giàn Mộc Tinh 1 – dự án Biển Đông, nâng cấp mở rộng nhà máy chế biến Condensate – Phú Mỹ,…

 

Tổng Công ty cũng đã hoàn thành thi công, bàn giao hàng loạt công trình lớn cho Chủ đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng, điển hình như: Trung tâm lưu trữ tài liệu cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau, công trình Tổng kho khí hóa lỏng Bắc Trung Bộ, Nhà máy điện chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2, Nhà máy sản xuất bao bì Dầu khí, Khu nhà ở và dịch vụ phục vụ dự án liên hiệp Hóa lọc dầu (LHD) Nghi Sơn, Khách sạn Lam Kinh – Thanh Hóa, Bãi đỗ xe ngầm kết hợp TMDV Thành Công – Hà Nội, Khu phức hợp chung cư cao ốc văn phòng số 2 Nguyễn Hữu Cảnh – Vũng Tàu, Nhà máy sản xuất bao bì Bạc Liêu, Cao ốc văn phòng Dragon Tower, Cao ốc văn phòng 43 Mạc Đĩnh Chi, Trung tâm Tài chính Dầu khí Đà Nẵng, Trung tâm Tài chính Dầu khí Phú Mỹ Hưng,… và một số công trình an sinh xã hội khác.

 

Chủ tịch HĐQT PVC Trịnh Xuân Thanh thay mặt CBCNV

cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn về sự quan tâm ủng hộ đối với PVC

 

Trong năm 2011, Công ty mẹ đã trúng 09 gói thầu với tổng giá trị hơn  63.900 tỉ đồng, toàn Tổng Công ty đã ký kết 102 hợp đồng kinh tế với Chủ đầu tư với tổng giá trị là 65.609 tỉ đồng. Nhằm huy động vốn để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đã xây dựng và triển khai phương án phát hành tăng vốn điều lệ từ 2.500 tỉ đồng tăng lên 5.000 tỉ đồng trình Đại hội đồng Cổ đông phê duyệt và đã được UBCKNN chấp thuận. Hiện Tổng Công ty đang xúc tiến các công việc tìm đối tác chiến lược tham gia phương án tăng vốn.

 

PVC tiếp tục kiện toàn mô hình tổ chức Công ty mẹ – Công ty con và hoàn thiện các văn bản quản lý nội bộ nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các bộ phận chức năng thuộc Công ty mẹ và các đơn vị thành viên. PVC đã thực hiện sắp xếp, phân loại và xây dựng nhóm các đơn vị thành viên gồm 15 Công ty con và 13 Công ty liên kết, hoạt động tại các vùng, miền khác nhau trong các lĩnh vực hoạt động chính của PVC.

 

Năm 2011, tổng số lao động của toàn Tổng Công ty là 8.500 người. Thu nhập bình quân của lao động định biên là 8,95 triệu đồng/người/tháng. Công tác bảo đảm thực hiện chế độ chính sách cho người lao động của Tổng Công ty được thực hiện tốt. Tham gia đóng BHXH, BHYT cho 8.050 người lao động, luôn giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động. Tổng Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, toàn Tổng công ty có trên 700 lao động có chứng chỉ nghề đạt tiêu chuẩn quốc tế. Năm 2011, PVC cử 11.411 lượt người với kinh phí đào tạo thực hiện là 2,803 tỉ đồng. Trong đó Công ty mẹ thực hiện cử 1.606 lượt cán bộ, công nhân viên và người lao động đi đào tạo với tổng kinh phí thực hiện trên 4,11 tỉ đồng. Các khoá đào tạo đã được cải tiến về nội dung, chất lượng đảm bảo phù hợp thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

 

Mặc dù đạt được những thành tích đánh khích lệ, song PVC vẫn còn một số tồn tại chưa khắc phục được: Tiến độ thi công tại một số các công trình còn chậm so với kế hoạch đề ra do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan như: dự án nhà máy Ethanol Phú Thọ, nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1,…; giá trị khối lượng dở dang và công nợ phải thu tại các công trình còn lớn, làm ảnh hưởng đến hiệu quả và khả năng đáp ứng nhu cầu vốn cho đầu tư và sản xuất kinh doanh; tỷ trọng các công việc thực hiện ngoài ngành còn thấp, chỉ xấp xỉ  8,5 % giá trị sản xuất kinh doanh của toàn Tổng Công ty; công tác đầu tư xây dựng cơ bản triển khai chậm, vướng nhiều thủ tục, công tác bán hàng của các dự án đầu tư cũng chưa đạt mục tiêu, làm ảnh hưởng đến doanh thu từ hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản.

 

Tổng giám đốc Vũ Đức Thuận báo cáo Tổng kết hoạt động SXKD năm 2011 của PVC

 

Tổng giám đốc Vũ Đức Thuận, trong báo cáo tổng kết, đã thẳng thắn nhìn nhận các nguyên nhân chủ quan, khách quan, đó là: Tốc độ tăng trưởng của PVC cao trong khi bộ máy quản lý, điều hành và đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề, gắn bó lâu dài với đơn vị chưa phát triển được tương ứng cả về lượng lẫn về chất. Công tác chỉ đạo, điều hành đôi khi chưa quyết liệt, chưa đủ sâu sát đến từng dự án, công trình, từng công việc cụ thể. Các công trình thi công trải rộng trên địa bàn cả nước, điều kiện thi công phức tạp chưa lường hết được những vướng mắc phát sinh trong thi công, gây khó khăn trong công tác quản lý và điều hành. Một số dự án có giá trị phát sinh khi thiết kế chi tiết lớn, chưa được Chủ đầu tư phê duyệt nên Tổng công ty không thu xếp kịp nguồn vốn triển khai thi công…

 

Với nhận thức sâu sắc để phát triển ổn định và bền vững, PVC đề ra những nhiệm vụ kế hoạch năm 2012 với các giải pháp tiến hành đồng bộ, trong đó giải pháp về đổi mới quản lý có vai trò đặc biệt quan trọng. Tổng Công ty xác định cung cấp những giá trị tốt nhất cho khách hàng và đối tác, đào tạo và mang đến cho nhân viên các cơ hội phát triển nghề nghiệp, bảo toàn vốn và đem lại lợi nhuận cao nhất cho cổ đông, góp phần vào sự phát triển vững chắc của ngành Dầu khí.

 

Để thực hiện kế hoạch năm 2012 với mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2011, tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo, Tổng Công ty khẳng định quyết tâm nỗ lực trong việc huy động mọi nguồn lực về tài chính, nhân lực, máy móc thiết bị, triển khai đồng bộ, có hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng giá trị SXKD là 15.500 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.015 tỉ, nộp ngân sách 635 tỉ đồng.

 

PVC là một doanh nghiệp có lực lượng đảng viên đông đảo với 1.750 đảng viên, 37 tổ chức Đảng, trong đó 17 Đảng bộ cơ sở, 17 chi bộ cơ sở, 03 chi bộ trực thuộc. Trong năm 2011, Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, duy trì tốt chế độ sinh hoạt, thực hiện có hiệu quả phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy – Hội đồng quản trị – Tổng giám đốc Tổng Công ty trong công tác lãnh đạo sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng, tạo niềm tin vững chắc của cán bộ công nhân viên và người lao động, tạo khí thế quyết liệt thi đua hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

 

Các tập thể và cá nhân xuất sắc nhận phần thưởng

 

PVC luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức, phát huy sức mạnh của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh trong toàn Tổng Công ty. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp của thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên vào sự nghiệp xây dựng Tổng Công ty, Tập đoàn và Nhà nước.

 

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí

trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn PVC

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc Tập đoàn đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn biểu dương những thành tích PVC đã đạt được trong năm 2011 và khẳng định tập thể CBCNV PVC đã đóng góp những thành tích vô cùng quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn trong năm qua. Đồng chí chỉ đạo PVC cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, thực hiện tái cấu trúc và cải tổ phương thức quản lý, tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn của ngành, nâng cao năng lực cạnh tranh và có kế hoạch, lộ trình kiên quyết thoái vốn đối với các dự án không hiệu quả, các dự án bất động sản. Đồng chí cũng kêu gọi lực lượng trẻ hùng hậu của PVC sáng tạo và đi đầu trong các phong trào có ích cho Tập đoàn và xã hội như phong trào sử dụng xăng E5…

 

Lãnh đạo PVC đã dành những phần quà đầy ý nghĩa

trao cho những cán bộ CNV còn nhiều khó khăn trong cuộc sống

 

Trong không khí đón Xuân mới 2012, Hội nghị tổng kết đã thành công tốt đẹp với việc lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo chủ chốt và ký kết thỏa ước lao động tập thể. Tổng Công ty đã công bố quyết định khen thưởng của Bộ Công Thương, Tổng giám đốc Tập đoàn, Công đoàn Ngành và Tổng Công ty cho các danh hiệu tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào Công đoàn và Đoàn thanh niên năm 2011.

 

Petrotimes

 

.
.
.
.