.
.

Hải Dương: Phạt tù đối tượng trộm cắp điện

Thứ Ba, 28/08/2012|19:13

Ngày 28/8, tại Hải Dương, huyện Bình Giang đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án Nguyễn Văn Bạo và đồng phạm về tội trộm cắp điện năng bằng cách can thiệp vào công tơ điện.

Cáo trạng nêu rõ, bị cáo Nguyễn Văn Bạo trong khoảng thời gian từ tháng 4- tháng 11/2011 đã mua bộ số đo đếm điện năng tiêu thụ có hằng số 1.750 vòng/kWh và 450 vòng/kWh của những người bán phế liệu để thay 13 bộ số đo đếm điện năng tiêu thụ trong các công tơ điện xoay chiều 1 pha và 3 pha của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) đang sử dụng để đo đếm điện năng tiêu thụ cho các gia đình sinh sống trên địa bàn các huyện Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc (Hải Dương).

Theo thỏa thuận với đồng phạm trong vụ án, Bạo đã thực hiện các hành vi phạm pháp nhằm làm giảm chỉ số tiêu thụ điện năng cho các hộ (thực chất là ăn cắp điện).

Qua đấu tranh, Công an tỉnh Hải Dương đã làm rõ hành vi cầm đầu trộm cắp tài sản của Nguyễn Văn Bạo. Theo đó, Bạo chiếm đoạt 15.171 kWh điện với tổng giá trị là hơn 22,433 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bạo 24 tháng tù giam và phải bồi thường 27,2 triệu đồng tiền thu lợi bất chính.

6 bị cáo khác (gồm Phạm Đăng Tiến, Vũ Văn Toàn, Lê Hữu Thủy, Vũ Văn Ngọc, Lưu Như Tuấn, Nguyễn Đình Sắc) nhận mức án từ 9 - 15 tháng tù treo, thử thách từ 18 - 30 tháng tại địa phương.

Minh Huệ

Theo Chính Phủ

.
.
.
.