.
.

EVN NPC tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2012

Thứ Năm, 23/08/2012|14:50

Ngày 22/8/2012, tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã tổ chức khai mạc Hội thị An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng Công ty năm 2012.

Khai mạc Hội thị an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2012 EVN NPC
Khai mạc Hội thị an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2012 EVN NPC

Đại diện lãnh đạo Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp – Bộ Công thương, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến tham dự lễ khai mạc Hội thi.

87 thí sinh là các an toàn vệ sinh viên giỏi cấp công ty từ 27 công ty điện lực và Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc, Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc thuộc EVN NPC đã có mặt tại Đồ Sơn, Hải Phòng để cùng so tài, trau dồi kinh nghiệm thông qua việc thể hiện những hiểu biết và kiến thức chung về công tác an toàn - vệ sinh lao động (AT-VSLĐ), kỹ năng xử lý các tình huống và thể hiện các thao tác thực hành trong công tác AT - VSLĐ.

29 đội thi sẽ tham gia 3 phần thi. Phần đầu là thi năng khiếu thông qua màn chào hỏi giới thiệu về đơn vị và công tác AT-VSLĐ, hoạt động của đội ngũ an toàn vệ sinh viên tại mỗi đơn vị. Thi lý thuyết để thể hiện những hiểu biết và kiến thức chung về bảo hộ lao động, pháp luật, chế độ chính sách của người sử dụng lao động và người lao động với công tác AT-VSLĐ, những kiến thức chung về an toàn, phòng chống cháy nổ, đặc biệt chuyên sâu về an toàn liên quan đến ngành nghề quản lý đường dây và trạm, kinh doanh điện năng, thí nghiệm điện, kỹ năng xử lý các sự cố trong công tác bảo hộ lao động. Phần thi thứ 3 là thi thực hành sơ cứu, cấp cứu người bị điện giật, trèo cột ly tâm,…

Hội thi hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc tuân thủ pháp luật của người sử dụng lao động và người lao động với công tác an toàn vệ sinh lao động; phòng, chống cháy nổ; xây dựng và phát triển văn hoá an toàn trong lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nâng cao trình độ hiểu biết và phương thức hoạt động về công tác bảo hộ lao động của hệ thống an toàn vệ sinh viên trong toàn EVN NPC.

Trước đó, trong tháng 7 và đầu tháng 8/2012, tại 29 đơn vị, Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi cấp công ty đã diễn ra thành công, mỗi đơn vị đã chọn ra được những thí sinh là các an toàn viên giỏi, xuất sắc nhất để tham gia Hội thi cấp Tổng công ty.

Ngọc Thọ - Chung Lộc

.
.
.
.