.
.

Hội thảo dự án điều chỉnh khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê, Hà Tĩnh

Thứ Tư, 19/09/2012|09:30

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tổ chức Hội thảo về dự án điều chỉnh khai thác và tuyển quặng sắt mỏ sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh). Hội thảo nhằm xin ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia về các vấn đề trong dự án điều chỉnh trước khi Vinacomin báo cáo, xin ý kiến chính thức của Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ để sớm tiếp tục triển khai dự án mỏ sắt Thạch Khê.

Tham dự có đồng chí Lê Dương Quang - Thứ trưởng Bộ Công Thương, lãnh đạo một số sở ban ngành tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Thạch Hà, các nhà khoa học, các chuyên gia và đại diện lãnh đạo của Vinacomin.

Sau khi nghe báo cáo của đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Tổng Giám đốc Công ty CP sắt Thạch Khê về tiến độ triển khai dự án đến thời điểm hiện tại và đồng chí Lê Đức Phương, chủ nhiệm dự án (Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và Công nghiệp) trình bày cụ thể về dự án điều chỉnh khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê, hội thảo đã được nghe nhiều ý kiến tham luận của các nhà khoa học, các chuyên gia như PGS.TS Hồ Sĩ Giao (Hội Khoa học công nghệ mỏ Việt Nam), đồng chí Nguyễn Anh - Nguyên Viện trưởng Viện mỏ luyện kim, đồng chí Nguyễn Mại - Nguyên Thứ  trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Trần Đình Đàn - Nguyên Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội... xoay quanh các vấn đề chính như giải phóng mặt bằng, tháo khô, bãi thải, tuyển và tiêu thụ quặng sắt...

Nhìn chung, các nhà khoa học, các chuyên gia đều đánh giá cao dự án điều chỉnh mỏ sắt Thạch Khê mà Vinacomin lập. Cụ thể, dự án đã thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương, khắc phục được những thiếu sót, tồn tại trong báo cáo tiền khả thi và có nhiều điểm phù hợp với tình hình hiện tại. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ rõ những điểm còn bất cập trong dự án điều chỉnh, cần tiếp tục bổ sung và hoàn thiện.

Kết luận buổi hội thảo, Tổng Giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, tất cả những ý kiến tham luận, đóng góp quý báu của các nhà khoa học, các chuyên gia trong buổi hội thảo này sẽ được Vinacomin nghiêm túc tiếp thu và sẽ là những cơ sở, tiền đề quan trọng để Công ty CP sắt Thạch Khê và Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và Công nghiệp tiếp tục bổ sung và hoàn thiện dự án điều chỉnh, sớm báo cáo xin ý kiến của Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ.

T.L
 

.
.
.
.