.
.

PVFCCo ủng hộ gần 1 tỷ đồng cho đồng bào lũ lụt tại các tỉnh Bắc Trung bộ

Thứ Ba, 18/09/2012|13:59

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) cho biết đã triển khai gói cứu trợ trị giá gần 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại 5 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

PVFCCo trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ cho Ủy Ban MTTQVN tỉnh Thanh Hóa
PVFCCo trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ cho Ủy Ban MTTQVN tỉnh Thanh Hóa

Theo chương trình cứu trợ này, PVFCCo ủng hộ 300 triệu đồng cho các nạn nhân tại tỉnh Thanh Hóa - tỉnh bị thiệt hại nặng nhất; 200 triệu đồng cho các nạn nhân tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và 100 triệu đồng cho các nạn nhân tại tỉnh Ninh Bình, Quảng Bình. Đồng thời, PVFCCo cũng tặng 13.500 cuốn vở cho các em học sinh thuộc 9 xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Thanh Hóa và Nghệ An; đến thăm và trao tặng 2 triệu đồng/hộ cho 14 gia đình có thân nhân bị thiệt mạng trong trận mưa lũ. Ngoài ra, Công ty PVFCCo - North (công ty con của PVFCCo tại khu vực phía Bắc) cũng phát động chương trình hỗ trợ đồng bào lũ lụt trong toàn bộ hệ thống đại lý, cửa hàng và dự kiến số tiền huy động được khoảng 55 – 60 triệu đồng sẽ được quy đổi ra hiện vật để thăm hỏi và tặng cho các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ.

Bên cạnh các chương trình cứu trợ, nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các bà con bị thiệt hại do mưa lũ có điều kiện để đầu tư cho sản xuất, PVFCCo sẽ phối hợp với các địa phương và đại lý tại các tỉnh để tổ chức các đợt tặng phân Đạm Phú Mỹ (dự kiến tặng mỗi hộ 10-15kg) và bán hàng trực tiếp cho bà con nông dân. Chương trình này dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 10 tới, thời gian bắt đầu vụ Đông.

P.V

.
.
.
.