.
.

Tìm cơ hội hợp tác ở lĩnh vực khí tự nhiên hóa lỏng

Thứ Năm, 06/09/2012|20:20

Nhằm tạo cầu nối cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, liên doanh ở lĩnh vực khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), ngày 6/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty truyền thông TTC phối hợp với Công ty All Events Group (Singapore) tổ chức hội thảo quốc tế “Cung ứng, kho bãi, vận chuyển LNG Việt Nam”.

Tại hội thảo, các chuyên gia quốc tế đã phổ biến nội dung và kết quả một số công trình nghiên cứu về việc phát triển chương trình LNG trên thế giới và chương trình phát triển sản phẩm khí tự nhiên tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về đàm phán, soạn thảo, ký kết và thực hiện những hợp đồng kinh doanh LNG.

Nhiều vấn đề thiết thực trong lĩnh vực LNG được thảo luận cả về khía cạnh pháp lý và thương mại như các loại hợp đồng dài hạn và ngắn hạn, giao dịch liên quan đến người bán và người mua cho mục đích nhập khẩu…

Bà Quách Tố Dung, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết LNG là lĩnh vực quan trọng và đang được nhiều quốc gia quan tâm. Các quốc gia châu Á cũng đã từng bước sử dụng phổ biến LNG. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc sử dụng LNG chưa được thực hiện rộng rãi, do gặp phải một số khó khăn như phải chuyển giao công nghệ, hình thành cơ sở hạ tầng.

Bà Dung cho rằng hội thảo lần này, với sự tham gia của các nhà quản lý cao cấp, chuyên gia đầu ngành sẽ đưa ra các giải pháp hiệu quả để thúc đẩy lĩnh vực LNG phát triển.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, Sở Công Thương sẽ kiến nghị thành phố và các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, ưu đãi.

Theo một số doanh nghiệp, hiện tại việc sử dụng các nhiên liệu xăng, dầu... tác động không nhỏ đến tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam, do đó giải pháp đưa LNG vào sử dụng làm nhiên liệu thân thiện với môi trường và giảm chi phí lâu dài trong những lĩnh vực năng lượng, vận tải, công nghiệp sẽ là hướng phát triển bền vững và góp phần tích cực cho việc phát triển năng lượng sạch.

Mỹ Phương (Theo TTXVN)

.
.
.
.