.
.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn:

Hội nghị công tác thương mại thị trường năm 2012

Thứ Năm, 13/12/2012|10:35

Vừa qua, tại TP Đà Nẵng, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị công tác thương mại Thị trường năm 2012.

Đại biểu dự Hội nghị Công tác thương mại thị trường năm 2012
Đại biểu dự Hội nghị Công tác thương mại thị trường năm 2012

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng, dầu và khí hóa lỏng LPG trong thời gian qua đã thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm của NMLD Dung Quất.

Mặc dù trong năm 2012 tình hình kinh tế rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã nỗ lực cùng với Công ty để vượt qua những khó khăn, giao nhận hàng đúng tiến độ, góp phần đảm bảo cho NMLD Dung Quất vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.

Đánh giá công tác tiêu thụ xăng dầu của NMLD Dung Quất trong năm 2012, ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty BSR cho biết: Công tác tiêu thụ xăng dầu của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong năm 2012 gặp nhiều thuận lợi, các đơn vị kinh doanh đã phối hợp và hỗ trợ tốt trong công tác tiêu thụ, nhận hàng đúng kế hoạch.

Công tác điều độ hàng và tàu vận tải được tổ chức tốt, các thông tin liên quan đến khối lượng, lịch giao nhận hàng, thay đổi lịch tàu,… đều được các bên cập nhật và điều chỉnh kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng bất lợi cho các bên.

Tuy nhiên, tại một số thời điểm việc nhận hàng spot của một số khách hàng chậm so với kế hoạch đã xác nhận đã gây ra những khó khăn cho Nhà máy trong việc cân đối nguồn hàng, tăng áp lực hàng lưu kho,….

Một số khách hàng thường xuyên sử dụng loại tàu trọng tải nhỏ (dưới 5000 m3) để nhận hàng cũng đã gây ra những khó khăn cho Nhà máy trong việc giải phóng hàng tồn kho cũng như chậm tiến độ giao hàng.

Về công tác tiêu thụ khí hóa lỏng LPG, trong năm 2012, Công ty BSR đã phối hợp đồng bộ với đơn vị vận chuyển và các khách hàng để đảm bảo thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm LPG.

Tuy nhiên, do tình hình sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất đình trệ, nhiều hộ tiêu dùng chuyển sang dùng nguồn nhiên liệu khác thay thế nên việc bán hàng trong các tháng cuối năm 2012 của Công ty BSR cũng gặp nhiều khó khăn. Việc nhận hàng của các đơn vị trong những ngày cuối tháng thường rất chậm, do đó gây ảnh hưởng đến quá trình giải phóng hàng và gây áp lực tồn kho đối với Nhà máy.

Cũng tại Hội nghị, các khách hàng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc, kiến nghị với Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn về công tác tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy trong năm 2013 như kế hoạch cụ thể cho việc phân bổ khối lượng xăng, dầu và khí hóa lỏng LPG cho từng khách hàng, tạo điều kiện cho các tàu có công suất nhỏ tiếp tục vào nhận hàng, công tác vetting tàu trước khi vào bến, công tác thanh toán,….

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã biểu dương các doanh nghiệp đầu môi kinh doanh xăng dầu và LPG đã hoàn thành tốt công tác tiêu thụ trong năm 2012.

Trong năm 2013, Phó Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang yêu cầu Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phải đảm bảo công tác vận hành nhà máy an toàn, ổn định, hiểu quả; chủ động lập kế hoạch về giao nhận hàng, điều động tàu trên cơ sở tham khảo các ý kiến của khách hàng để làm sao việc tiêu thụ xăng dầu của nhà máy đạt kết quả cao. Yêu cầu các đơn vị đầu mối kinh doanh phải nhận hàng theo đúng kế hoạch, tăng cường sử dụng các loại tàu có trọng tải lớn (trên 5000m3) để đáp ứng việc giải phóng hàng cho Nhà máy một cách tốt.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV Công ty BSR đã tiếp thu và giải thích các kiến nghị của khách hàng, đồng thời cam kết trong năm 2013, NMLD Dung Quất sẽ tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng việc giao nhận hàng cho khách hàng an toàn, đúng khối lượng, tiến độ, để Nhà máy cùng với khách hàng là một trên tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Được biết, tính từ đầu năm đến nay, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã nhập hơn 5,6 triệu tấn dầu thô, tương đương 252 chuyến tàu dầu; chế biến và xuất bán ra thị trường hơn 5 triệu tấn sản phẩm các loại đạt tiêu chuẩn.

P.V (Theo Petrotimes)

.
.
.
.