.
.

Khai mạc Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Mỏ toàn quốc lần thứ 23

Thứ Hai, 10/12/2012|11:06

Sáng 5/12, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam đã diễn ra lễ Khai mạc Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Mỏ toàn quốc lần thứ 23 do Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam tổ chức. Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành: Than - Khoáng sản, Thép và Dầu khí cùng các nhà nghiên cứu, các giáo sư đầu ngành về khoa học kỹ thuật mỏ, các sở KHCN của các tỉnh…

Một triển lãm quốc tế Conbuild Mining và Electricity & Lighting Vietnam 2012
Một triển lãm quốc tế Conbuild Mining và Electricity & Lighting Vietnam 2012

Với chủ đề “Chiến lược phát triển khoáng sản Việt Nam - từ tầm nhìn đến hành động”, Ban Tổ chức đã nhận được trên 100 báo cáo của hơn 300 tác giả là các nhà khoa học, các cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy trong các trường đại học, các viện nghiên cứu, các công ty, xí nghiệp trên phạm vi toàn quốc. Nội dung các báo cáo tại Hội nghị lần này rất phong phú. Nhiều báo cáo được nghiên cứu công phu và mang tính thực tiễn cao, có những báo cáo ở tầm vĩ mô mang tính định hướng trong thời gian 15 - 20 năm, có những báo cáo mang tính đổi mới công nghệ toàn diện của một ngành, có những báo cáo lại đi sâu vào việc nghiên cứu khai thác một vỉa than, xây dựng một đường lò và những báo cáo đề xuất định hướng đào tạo nguồn nhân lực cho toàn ngành.
 
Điểm khác biệt của Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Mỏ toàn quốc lần thứ 23 đó là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức cùng với “Hội chợ triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghệ, vật liệu, thiết bị, máy móc phương tiện và dịch vụ thi công trong xây dựng và công nghiệp mỏ - Conbuild Mining Vietnam 2012”. Thông qua hoạt động này, các đại biểu tham dự Hội nghị có cơ hội được tham quan hội chợ triển lãm, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, cùng nhau hợp tác trong nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, góp phần thiết thực vào sự phát triển của ngành mỏ Việt Nam.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Xuân Hòa - Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Vinacomin nhấn mạnh: “Những kết quả đạt được của ngành công nghiệp mỏ nước ta trong những năm gần đây là do chúng ta đã mạnh dạn nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất mỏ, nhằm làm tăng năng suất lao động, tăng sản lượng, giảm tổn thất tài nguyên, giúp đảm bảo  an toàn lao động và bảo vệ môi trường sinh thái".
 
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe các thuyết trình về “Phát triển khoáng sản một cách bền vững vì sự phồn thịnh của đất nước”; “Ngành khai khoáng Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững tăng trưởng xanh”; “Ứng dụng nghiên cứu di sản địa chất trong quy hoạch khai thác mỏ ở Việt Nam”…

T.L
 

.
.
.
.