Veston May 10 - khẳng định thương hiệu Việt
Ngày 18/10, Tổng Công ty May 10 thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Lễ kỷ niệm “10 năm Veston May 10” và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 phát biểu tại buổi lễ |
Từ xí nghiệp veston đầu tiên của Nhà máy được thành lập cuối năm 2003 và năm 2004 đi vào sản xuất với 198.000 sản phẩm mỗi năm, đến nay May 10 đã sở hữu 10 dây chuyền tại 5 đơn vị sản xuất, xuất khẩu sản phẩm veston cao cấp, trong đó có 3 đơn vị tại Hải Phòng, Thái Bình và Thanh Hóa, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động tại địa phương, với sản lượng hàng năm đạt gần 1,5 triệu sản phẩm, tăng gấp 7,5 lần so với năm 2004, chiếm ¼ tổng sản phẩm của Tổng Công ty.
Sau 10 năm, chất lượng sản phẩm và thương hiệu Veston May 10 không ngừng được nâng cao. Cùng với việc đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường lớn như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, từ năm 2005, sản phẩm May 10 đã chủ động chiếm lĩnh thị trường trong nước với các nhãn hiệu được người Việt Nam yêu thích như: Mansuit, Cleopatre, GRUSZ…
Veston May 10 đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba |
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: May 10 đã chuyển dần từ hình thức gia công veston ban đầu sang hình thức mua nguyên liệu, bán sản phẩm (FOB), mang lại giá trị gia tăng cao. Từ chỗ chỉ bán veston may sẵn, năm 2008, May 10 đã mở các cửa hàng may đo trực tiếp cho khách hàng, doanh thu may đo năm 2012 tăng 91% so với năm 2010; số lượng khách đến may đo tăng 144%.
“Các sản phẩm veston của May 10 là sự kết tinh thời trang châu Âu với công nghệ Nhật Bản, đó là mục tiêu mà May 10 và các doanh nghiệp Dệt may Việt Nam muốn mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất và giá hợp lý nhất, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh.
Nhân dịp này, Veston May 10 đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
Lan Hương