.
.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà ủng hộ Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam

Thứ Sáu, 23/05/2014|16:47

Ngày 22/5/2014, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức chương trình “Chung tay vì biển đảo quê hương” và trao quà ủng hộ của người lao động Dầu khí Việt Nam cho các lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam.

Lãnh đạo PVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tiền ủng hộ cho đại diện Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam
Lãnh đạo PVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tiền ủng hộ cho đại diện Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam

Đến dự, có đồng chí Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, Cục Kiểm ngư Việt Nam và cán bộ, nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao tặng số tiền 16,86 tỷ đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam. Đây là số tiền được quyên góp từ hơn 55 nghìn cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí Việt Nam đang hoạt động trên các công trình, giàn khoan ở khắp các địa bàn trong và ngoài nước.

Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cho biết: Việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam là hành động xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Ngay khi phát hiện ra giàn khoan trái phép của Trung quốc, các lực lượng chấp pháp Việt Nam đã ngày đêm bám biển, kiên quyết giữ vững chủ quyền đặc vùng kinh tế biển đảo của đất nước. Sự có mặt, kiên cường của các lực lượng vũ trang, lực lượng kiểm ngư trên biển cương quyết bảo vệ chủ quyền của đất nước đã làm đồng bào cả nước, trong đó có Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam vô cùng cảm kích. Những năm qua, với sự giúp đỡ, bảo vệ của các lực lượng chấp pháp trên biển, PVN đã thực hiện an toàn, hiệu quả các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí, góp phần phát triển kinh tế đất nước. Toàn thể người lao động ngành Dầu khí vô cùng cảm kích và gửi trọn niềm tin tới các đồng chí trên tuyến đầu đang giữ gìn từng tấc biển, đối mặt trực tiếp với những hiểm nguy vô cùng.

Được biết, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, chung tay góp sức giữ gìn biển đảo quê hương của CBNV toàn ngành Dầu khí, từ ngày 15/5/2014 đến 22/5/2014, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát động phong trào và kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Dầu khí Việt Nam quyên góp ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ thuộc hai lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam đang ngày đêm thi hành nhiệm vụ trên thực địa, không quản ngại gian khó, hiểm nguy nơi đầu sóng ngọn gió để giữ gìn an ninh, an toàn lãnh hải và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước đó, vào ngày 12/5/2014, cán bộ nhân viên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã kịp thời trao tặng số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ các lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trao tặng và bàn giao xuồng tuần tra cao tốc trị giá 12 tỷ đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; Công ty CP Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) trao tặng 3 máy quay phim và số tiền mặt trị giá 160 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam,... Như vậy, tính đến ngày 22/5/2014, toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Dầu khí Việt Nam đã quyên góp và trao tặng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam tổng số tiền là 30 tỷ đồng.

Lan Hương
 

.
.
.
.