.
.

Tổng Công ty Giấy Việt Nam khởi động chạy lò hơi đốt sinh học

Thứ Ba, 09/12/2014|17:30

Ngày 7/12/2014, tại Nhà máy Điện, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, Tổng công ty Giấy Việt Nam đã khởi động chạy lò hơi đốt sinh học với công suất 20 tấn hơi/giờ và tổng kinh phí dự án là 41 tỷ đồng.

Lò hơi đốt sinh học
Lò hơi đốt sinh học

Tham dự có đồng chí Vũ Thanh Bình - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Việt Đức - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Trần Văn Nghiêm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cùng đại diện Ban giám đốc Nhà máy Điện và các nhà thầu.

Dự án lò hơi đốt sinh học được khởi công xây dựng ngày 30/7/2014, nguyên liệu đốt tận dụng chính từ vỏ cây, mùn rác, trong đó 30% là nguyên liệu từ nhà máy Giấy và 70% mua thêm ở ngoài. Việc xây dựng dự án lò hơi đốt sinh học là một trong chương trình thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Tổng công ty về “Phát huy nội lực”; đặc biệt Dự án lò hơi đốt sinh học được Đảng ủy Tổng công ty chọn là một trong 2 công trình của Tổng công ty gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Dự án dự kiến khánh thành vào tháng 1/2015 và khi đi vào sử dụng sẽ làm lợi trên 5 tỷ đồng/năm, tận dụng nguồn nhiên liệu sinh học sẵn có để cung cấp năng lượng cho sản xuất giấy, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch ảnh hưởng xấu tới môi trường cũng như tạo nhiều việc làm mới cho người lao động.

P.V
 

.
.
.
.