.
.

Đảng ủy Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2015

Thứ Ba, 31/03/2015|08:45

Vừa qua, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm 2014, Nhà nước đã ban hành các chính sách về quản lý sản xuất kinh doanh ngành thuốc lá tiếp tục được phát huy, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh hơn, đặc biệt là Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá; chủ trương tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước của Chính phủ tạo hành lang pháp lý cho việc xây dựng chiến lược phát triển và tái cấu trúc Tổng công ty theo hướng thị trường, tập trung và hiệu quả; Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa nội địa.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Tổ hợp Tổng công ty đạt trên 175 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chủ lực đều đảm bảo sự tăng trưởng. Hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm thực phẩm - bánh kẹo tiếp tục đạt kết quả khả quan trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt: sản lượng bánh kẹo tăng trên 2% và doanh thu bánh kẹo tăng trên 10%. Liên doanh Vina-BAT (giữa Tổng công ty và tập đoàn BAT) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 03/2014, góp phần mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn Tổ hợp.

Năm 2014, các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đều vượt mức kế hoạch đã đăng ký, trong đó, sản lượng thuốc lá điếu đạt gần 102% kế hoạch; sản lượng bánh kẹo vượt 4% so với kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu vượt 17% so với kế hoạch; tổng doanh thu đạt trên 102% kế hoạch; lợi nhuận vượt 17%; nộp ngân sách vượt 1% so với kế hoạch.

Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng
Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Tổng công ty đã quán triệt, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; hướng dẫn, tổ chức học Nghị quyết của Trung ương cũng như của Đảng ủy Khối DNTW và triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm của các tổ chức cơ sở đảng trong đảng bộ đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Riêng trong năm 2014, Đảng ủy Tổng công ty đã tổ chức 32 lớp học tập quán triệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 và 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI), theo đúng quy định về đối tượng và báo cáo viên, tỷ lệ cán bộ đảng viên tham gia đạt 95%. Bên cạnh đó, nắm bắt diễn biến tư tưởng trong CBCNV để chỉ đạo kịp thời, nhất là ở những đơn vị có nhiều khó khăn. Những vấn đề phát sinh về tư tưởng đã và đang được giải quyết kịp thời, tạo sự đoàn kết trong đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Ngoài ra, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền với những nội dung và các hình thức cụ thể như: tổ chức các buổi Hội thảo, tọa đàm tại đơn vị nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV về thực hiện nhiệm vụ của mình để hưởng ứng cuộc vận động ưu tiên sử dụng sản phẩm của các đơn vị thành viên của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và các tập đoàn, Tổng công ty trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Năm 2014, tỷ lệ sử dụng nguyên liệu nội địa toàn Tổng công ty đạt gần 60%. Đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, các sản phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc hàng ngày, các loại văn phòng phẩm, phục vụ bữa ăn giữa ca của CBCNV tại các đơn vị trong tổ hợp, Công đoàn các chi đảng bộ trực thuộc ưu tiên chọn mua và sử dụng các sản phẩm của các công ty thành viên trong Tổng công ty như: nước tinh khiết Vinawa, rượu vang Romantic, bánh kẹo Hải Hà, bánh trung thu Hữu Nghị và các doanh nghiệp trong nước có uy tín.

Công tác cán bộ được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ dưới sự thống nhất lãnh đạo, quản lý cấp ủy Đảng, có lộ trình quy hoạch cán bộ quản lý gắn liền với mục tiêu, kế hoạch tổ chức sắp xếp cán bộ trong từng giai đoạn; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã phát huy được năng lực và hiệu quả trong thực hiện chức trách.

Tuy nhiên, sức cạnh tranh của các sản phẩm chưa cao, đặc biệt là do tác động của việc buôn lậu thuốc lá và in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh đã ảnh hưởng lớn tới kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty; sự phát triển của các đơn vị trong Tổ hợp chưa đồng đều, chưa bền vững.

Một số đảng ủy cơ sở chưa quan tâm đúng mức và còn lúng túng trong việc đề ra chương trình và triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; chưa kiểm tra toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra theo Điều lệ Đảng; một số nội dung trong chương trình công tác đề ra chưa thực hiện được, hoặc thực hiện còn chậm, chất lượng chưa cao. Việc cải tiến nội dung sinh hoạt chi bộ còn chậm, còn nặng về hình thức, nội dung việc sinh hoạt chuyên đề còn ít, thời gian sinh hoạt chi bộ một số tổ chức cơ sở đảng chưa đúng quy chế.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2015, lãnh đạo Tổng công ty định hướng xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty; xây dựng kịp thời chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương gắn với thực tiễn của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Đảng ủy Tổng công ty xây dựng, ban hành các Nghị quyết, thông báo, văn bản,.. để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng tháng, quý; tăng cường kiểm tra, kịp thời bổ sung các giải pháp, định kỳ đánh giá kết quả thực hiện để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng Đảng; thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng để tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở các cấp; tăng cường lãnh đạo công tác dân vận và các đoàn thể quần chúng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Năm 2015, với phương châm “ Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”, Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng năm 2015 làm nền tảng cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty trong những năm tiếp theo, xây dựng Đảng bộ Tổng công ty ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng đã được Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tặng Bằng khen, Giấy khen.

P.V

.
.
.
.