.
.

Đại hội điểm Đảng bộ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Hai, 13/04/2015|08:02

Trong 2 ngày (7-8/4/2015), tại Quảng Ninh, Đảng bộ Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây là đơn vị được Đảng bộ Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam chọn làm đơn vị đại hội điểm.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị và tổ công tác chỉ đạo đại hội của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện Đảng ủy Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các chi đảng bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin.

Tại Đại hội, đồng chí Vũ Đức Duy - Bí thư Đảng ủy Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã đọc báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ, nhiệm kỳ 2010 - 2015 trình Đại hội, báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, bám sát được các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Tập đoàn, tiếp tục đổi mới, sắp xếp lại tổ chức; quản lý và tổ chức điều hành tiêu thụ than đầu nguồn, tiêu thụ Alumina; chỉ đạo điều hành sản xuất, tiêu thụ than và quản lý kho than theo đúng quy trình, quy định; tích cực khai thác các dịch vụ vận tải, bốc xếp hàng hóa, bố trí, sắp xếp điều động đủ phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác vận chuyển than mỏ về các kho cảng của Công ty và chuyển tải than; thực hiện các dự án, công trình trọng điểm Tập đoàn giao. Hàng năm đã xây dựng các chỉ tiêu định mức kinh tế - kỹ thuật giao khoán cho các đơn vị, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, tiết giảm 8% chi phí biến đổi hàng năm Tập đoàn giao.

Đảng ủy đã ban hành các Nghị quyết, chuyên đề về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đầu tư xây dựng và hướng dẫn vận hành sử dụng các thiết bị mới; có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất, trong 5 năm (2010 - 2014) đã có 471 sáng kiến, làm lợi trên 30 tỷ đồng, đảm bảo sự phát triển bền vững của Công ty.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Đảng ủy Công ty đã tổ chức triển khai học tập quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết của Trung ương khóa XI của Đảng, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tới 560 đảng viên; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và vận dụng cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn để chỉ đạo thực hiện

Công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ qua luôn được Đảng bộ quan tâm, coi trọng về chất lượng, đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 185 quần chúng ưu tú, kết nạp được 149 đảng viên. Công tác cán bộ được thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ theo phân cấp quản lý, đúng quy chế.

Việc triển khai và tổ chức thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã được thực hiện nghiêm túc. Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị chỉ ra những hạn chế khuyết điểm còn tồn tại của mỗi cấp ủy và đảng viên, đề ra những giải pháp khắc phục và đã đạt được kết quả quan trọng trong chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động.

Hàng năm Đảng bộ đều đạt “trong sạch, vững mạnh”, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ và được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tặng bằng khen, giấy khen.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội
BCH Đảng bộ Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Trên cơ sở đó, Đảng bộ công ty xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp cơ bản nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tập trung triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn giao và đẩy mạnh tiêu thụ than, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh; chủ động phối hợp với các công ty sản xuất than chuẩn bị tốt chân hàng, đảm bảo tồn kho hợp lý để phục vụ tiêu thụ than cho các hộ lớn, đặc biệt là giao than cho Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương; nâng cao chất lượng và thực hiện nghiêm quy trình điều hành tiêu thụ than; chủ động tìm các giải pháp chế biến, pha trộn để nâng cao chất lượng than tiêu thụ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2015, tạo tiền đề cho việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị toàn khóa.

Tiếp tục duy trì nền nếp và đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng xây dựng Nghị quyết của cấp ủy từ chi bộ đến đảng bộ; coi việc kiểm điểm thực hiện các quy định của Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và khắc phục các khuyết điểm tồn tại theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 là một nội dung quan trọng trong sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ, tổ đảng. Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của đảng bộ, giữ đúng nguyên tắc, quan hệ giữa cấp ủy đảng với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người lao động trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; quan tâm chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, coi trọng chất lượng, phấn đấu hàng năm kết nạp đảng viên mới từ 5-7%, hàng năm có từ 90% trở lên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Đại hội đã bầu  BCH Đảng bộ Công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 15 đồng chí; bầu 21 đồng chí (trong đó có 2 đại biểu dự khuyết) tham dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ II.

* Trước đó, ngày 6/4 vừa qua, Chi bộ 5 thuộc Đảng bộ Công ty mẹ Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức Đại hội điểm, nhiệm kỳ 2015 - 2017 thành công.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong toàn Tập đoàn theo bản đồ học tập đã được Hội đồng Quản trị phê duyệt, xây dựng bản đồ chuyên môn nghiệp vụ cho các khối, ban thuộc Công ty mẹ và hỗ trợ công ty thành viên chuẩn hóa các chương trình đào tạo nghiệp vụ, hỗ trợ đào tạo các chương trình đào tạo phát triển đại lý, xây dựng và triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến tại Bảo Việt.

Ra mắt Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2017

Trong 3 năm 2012 - 2014, Trung tâm đào tạo đã phối hợp với các đơn vị tổ chức được 174 khóa học cho 4.115 lượt học viên. Công tác nghiên cứu và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được Chi bộ đặc biệt quan tâm, nhờ đó, số lượng các chương trình do giảng viên Trung tâm trực tiếp đảm trách tăng đều qua các năm.

 Đại hội đã bầu Chi ủy và trực tiếp bầu Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017, thông qua Nghị quyết Đại hội với nhiều mục tiêu quan trọng: tập trung lãnh đạo chỉ đạo cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chỉ đạo nghiên cứu đề xuất hoàn thiện mô hình Trung tâm đào tạo; nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo; đa dạng hóa các hình thức đào tạo; tăng cường đảm trách thêm các chương trình tự đào tạo; nâng cao tính thực tiễn, tính ứng dụng các chương trình đào tạo; chú trọng phát triển đảng viên nữ;…

Lan Hương

.
.
.
.