.
.

Đảng bộ PVFCCo đổi mới, tập trung trí tuệ xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững

Thứ Tư, 24/06/2015|17:17

Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng từ biến động của thị trường, Đảng bộ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đưa các sản phẩm của Tổng công ty trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón của cả nước.

Nhiệm kỳ 2010-2015 đánh dấu sự chuyển biến đột phá về lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào với vị trí là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh phân bón lớn nhất tại Việt Nam.

Đồng chí Lê Cự Tân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, PVFCCo cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thực hiện thành công các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ II nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra cùng với thực hiện nhiệm vụ Tái cấu trúc Tổng công ty theo tinh thần Nghị quyết Trương ương 3 (khóa XI), góp phần quan trọng để Đảng và Nhà nước điều tiết ổn định, phát triển kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và quốc phòng, an ninh lương thực. Qua đó, Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội II đã đề ra với sản xuất Đạm Phú Mỹ đạt hơn 4 triệu tấn, tổng doanh thu đạt hơn 53 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng; đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 2,5 ngàn tỷ đồng; đảm bảo thu nhập bình quân gần 20 triệu đồng/người/tháng.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng thách thức và khó khăn, Tổng công ty đã chủ động nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp sáng tạo trong công tác kinh doanh, tiếp thị truyền thông, chăm sóc khách hàng... Theo đó, bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty đã triển khai kinh doanh NPK Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ có chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng tại từng thời điểm, mùa vụ, thổ nhưỡng; triển khai hàng loạt các chương trình nhằm chăm sóc đại lý các cấp, chăm sóc cán bộ nông nghiệp và bà con nông dân, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp, sử dụng phân bón hợp lý… Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DPM luôn được cộng đồng nhà đầu tư và cổ đông đánh giá cao về tính ổn định, minh bạch và hiệu quả.

PVFCCo đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
PVFCCo đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Trong Công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo cấp ủy các cấp xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, phương thức hoạt động, xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ trong cấp ủy, xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng ủy với Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc vừa đảm bảo phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý điều hành của HĐQT cũng như Ban Tổng giám đốc. Phong cách, lề lối làm việc được đổi mới theo hướng phát huy tối đa năng lực, kinh nghiệm vai trò của từng ủy viên, đề cao tinh thần tự chủ, chủ động của cấp ủy.

Đảng ủy Tổng công ty đã triển khai thực hiện, nghiêm túc và có kết quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đặc biệt việc tổ chức thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về xây dựng Đảng đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là của cán bộ lãnh đạo trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được nâng lên đã góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của đơn vị.

Xác định công tác cán bộ là cái gốc của mọi công việc, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Tổng công ty đã chú trọng thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy năng lực, sở trường của cán bộ, đồng thời tăng cường phân cấp, phân quyền cho các đơn vị về công tác quản lý cán bộ nhằm tăng tính chủ động trong công tác quản lý, đánh giá và bổ nhiệm cán bộ. Nhờ đó, đến nay, Tổng công ty có đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng; được đào tạo bài bản từ các trường trong và ngoài nước, có trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và trình độ quản lý, có uy tín và khả năng quy tụ quần chúng, ý thức chấp hành luật pháp cao, tâm huyết, năng động, nắm bắt kịp thời tiến bộ khoa học công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến. Bên cạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý các cấp, Tổng công ty còn đi đầu trong việc xây dựng được một đội ngũ chuyên gia, công nhân lành nghề có trình độ cao không những đáp ứng các nhiệm vụ của Tổng công ty mà còn hỗ trợ kỹ thuật cho một số đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí.

Để thu hút nhân tài và giữ chân cán bộ giỏi, Đảng ủy Tổng công ty đã chỉ đạo thực hiện tốt gắn công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ với chính sách về tiền lương và các chế độ chính sách. Hằng năm, Tổng công ty đã triển khai, thực hiện tốt công tác quy hoạch và điều chỉnh bổ sung trong danh sách quy hoạch cán bộ của Tổng công ty và các đơn vị thành viên, đảm bảo về tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi, có tính khả thi và đạt chất lượng tốt; kế thừa, ổn định và phát triển giữa các thế hệ cán bộ… gắn quy hoạch Cấp ủy với quy hoạch cán bộ quản lý. Trong 5 năm qua, có 305 lượt cán bộ được bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, điều động giới thiệu bổ nhiệm.

Phân bón Phú Mỹ được tôn vinh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu
Phân bón Phú Mỹ được tôn vinh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã duy trì nề nếp, chế độ sinh hoạt và chế độ làm việc của cấp ủy với nội dung phong phú, phù hợp với từng kỳ sinh hoạt. Công tác khen thưởng thường xuyên được đổi mới nhằm nâng cao chất lượng, thực hiện kịp thời đáp ứng nhiệm vụ chính trị; công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến có những chuyển biến rõ nét, có sự phối hợp chặt chẽ giữa công tác thi đua, khen thưởng với truyền thông giới thiệu, tuyên truyền về điển hình tiên tiến.

Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng thực hiện, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có 196 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 573 đồng chí.

Trong nhiệm kỳ qua, các đoàn thể đã vận động đoàn viên, hội viên tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, tích cực xây dựng và thực hiện Văn hóa PVFCCo; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chương trình về nguồn. Đặc biệt, hàng năm các tổ chức đoàn thể đã phối hợp cùng chính quyền ký giao ước thi đua tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch của Tổng công ty. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên tiêu biểu, nhiều đoàn viên ưu tú đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng; Công đoàn Tổng công ty đã vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Ba, nhiều tập thể và cá nhân đã được các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Tổng công ty đã được Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khen tặng danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh 5 năm liền; trong đó năm 2011-2014 là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đã được Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm; Năm 2013, Tổng công ty và Nhà máy Đạm Phú Mỹ được tặng Huân chương lao động hạng Nhất, cùng nhiều giải thưởng khác (Top 10 giải Sao vàng Đất Việt, Hàng Việt nam chất lượng cao 12 năm liên tiếp, Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013 - 2014, Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường Chứng khoán Việt Nam, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2014, Doanh nghiệp cổ phần hóa tiêu biểu, Doanh nghiệp vì Người lao động…

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, xác định sẽ còn nhiều khó khăn, vì vậy toàn thể cán bộ, đảng viên Tổng công ty tiếp tục phát huy tinh thần nâng cao sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững; từng bước tăng tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đầu tư; đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động; đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý, tập trung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu Tổng công ty, đẩy nhanh tiển độ cổ phần hóa, huy động các nguồn lực phục vụ cho phát triển sản xuất kinh doanh; xây dựng Chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo an ninh lương thực và phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng Đảng bộ vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết thống nhất, gắn bó mật thiết với cán bộ, đảng viên và quần chúng; đẩy mạnh, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống với mục tiêu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

K.V

.
.
.
.