.
.

Người lao động PVFCCo ủng hộ 795 triệu đồng hỗ trợ nhân dân vùng lũ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình

Thứ Hai, 31/10/2016|09:29

Trong các ngày 26-27/10/2016, cán bộ và người lao động Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công đoàn Tổng công ty đã đến tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trực tiếp trao tặng gần 1.600 phần quà trị giá 795 triệu đồng tới các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau trận mưa lũ lịch sử vừa qua. 

Tại đây, Công đoàn PVFCCo đã phối hợp với chính quyền địa phương trao 800 phần quà (tương đương 400 triệu đồng) cho các hộ gia đình thuộc 2 xã Phúc Trạch và Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp đó, ngày 27/10, gần 800 phần quà (tương đương 395 triệu đồng) tiếp tục được trao tặng cho các hộ nông dân tại xã Đồng Hoá thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong cho biết:  Ngay khi nhận được thông tin đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ lịch sử, toàn bộ người lao động trong toàn Tổng công ty đã khẩn trương đóng góp, kết quả thu được là 795 triệu đồng. Đây là tình cảm chân thành với mong muốn phần nào chung tay cùng bà con nhanh chóng khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống.

Công đoàn Tổng công ty trao quà cho nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Bình
Công đoàn Tổng công ty PVFCCo trao quà cho nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Bình

Tại các địa phương, lãnh đạo các xã mà Công đoàn PVFCCo đến trao quà đã chia sẻ, những phần quà lúc này là vô cùng đáng quý với bà con nghèo trong xã bởi nó giúp bà con vượt qua được khó khăn trước mắt và tiến tới ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Được biết, PVFCCo là một trong những đơn vị tích cực, đi đầu trong thực hiện an sinh xã hội trong cả nước với nhiều hoạt động được triển khai thường xuyên. Đến nay, PVFCCo đã xây dựng và bàn giao gần 20.000 căn nhà tình nghĩa, hơn 300 công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế và triển khai hàng loạt các hoạt động cứu trợ nạn nhân bị thiên tai, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên khắp cả nước, tổng giá trị gần 800 tỷ đồng. Đối  tượng thụ hưởng chính là bà con nông dân nghèo ở khu vực nông thôn, các vùng sâu vùng xa, những người đã gắn bó, tin dùng sản phẩm phân bón Phú Mỹ của PVFCCo.

P.V

.
.
.
.