.
.

Năm 2015 hoàn thành nâng cấp sân bay Cam Ranh

Thứ Bảy, 11/02/2012|21:30

Chiều 11/2, tại thành phố Nha Trang, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong lĩnh vực giao thông-vận tải, qua đó có thể tạo được sự chuyển động lớn trong phát triển kinh tế của địa phương này.

Sây bay quốc tế Cam Ranh. (Nguồn: Internet)
Sây bay quốc tế Cam Ranh. (Nguồn: Internet)
Theo đó, trước đề nghị của tỉnh Khánh Hòa về việc Trung ương sớm hỗ trợ đầu tư nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, đáp ứng các điều kiện để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của cảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sớm có kế hoạch nâng cấp, để đến năm 2015 sẽ hoàn thành xây dựng đường hạ cất cánh số 2, mở rộng nhà ga hành khách và các hạ tầng kỹ thuật phục vụ bay của cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh. 
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đồng ý với kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa, để Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) bàn giao cảng Nha Trang cho tỉnh chuyển đổi thành cảng du lịch. Khánh Hòa sẽ sử dụng ngân sách hoàn trả kinh phí Vinalines đã đầu tư nâng cấp cảng Nha Trang, để Vinalines chuyển sang nâng cấp cảng Ba Ngòi (thành phố Cam Ranh) nhằm mở rộng quy mô hoạt động tại đây. Việc bàn giao có thể tiến hành vào tháng 4 tới. 
 
Đối với Cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong, Bộ trưởng yêu cầu Vinalines phối hợp với tỉnh Khánh Hòa trong việc kêu gọi đầu tư nước ngoài, nhằm đảm bảo đủ nguồn vốn, đáp ứng tiến độ và khai thác tối đa hiệu quả từ lợi thế nước sâu của vịnh Vân Phong./.
 
Tiên Minh (TTXVN/Vietnam+)
.
.
.
.