.
.

Mục tiêu, nhiệm vụ công tác của Đảng bộ đường sắt Việt Nam năm 2012

Chủ Nhật, 05/02/2012|22:20

Trình duyệt và triển khai cụ thể Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2011 - 2015, Đề án công nghiệp hóa và hiện đại hóa đến năm 2020 của ĐSVN. Triển khai nhiệm vụ cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp được xác định tại Chương trình hành động thực hiện Kết luận Hội nghị T.Ư3 (khóa XI) của ĐUĐS, tập trung vào việc: chuyển đổi Công ty vận tải hàng hóa ĐS sang hoạt động theo mô hình công ty TNHH1TV; tinh giản bộ máy, giảm lao động, đổi mới lực lượng lao động ở các doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện cấu trúc lại các doanh nghiệp cổ phần kém hiệu quả để hình thành các doanh nghiệp mạnh; hoàn thiện hệ thông quy chế quản lý nội bộ, xây dựng và thực hiện tiêu chí văn hóa doanh nghiệp.


Thực hiện tái cấu trúc đầu tư theo nội dung Chương trình hành động thực hiện Kết luận Hội nghị T.Ư3 (khóa XI), trọng tâm là: xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư phát triển KCHTĐS, kinh doanh vận tải ĐS; nâng cao chất lượng công tác quản lý đầu tư để hoàn thành các dự án đúng tiến độ - đặc biệt là xây dựng 3 cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu; đầu tư nâng cấp KCHTĐS và phương tiện vận tải hiện có để đảm bảo an toàn và khai thác có hiệu quả cao; tổ chức vận tải container tuyến Hải Phòng - Yên Viên, Cái Lân - Hạ Long - Kép và triển khai xây dựng Đề án chạy tàu khách Bắc - Nam xuống 28 giờ vào cuối năm 2012.

Tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo ra sự tăng trưởng ở tất cả các khối; tập trung nâng cao sản lượng, doanh thu và hiệu quả kinh doanh vận tải thực hiện tốt Nghị quyết 01 của ĐUĐS về kinh doanh vận tải hàng hóa.

Chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết 88/2011/NQ-CP của Chính phủ về Năm An toàn giao thông 2012. Đảm bảo an toàn mọi mặt - đặc biệt là an toàn giao thông vận tải đường sắt (ATGTVTĐS), an ninh trật tự.

Huy động nguồn vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế khác theo các hình thức: Đổi đất lấy hạ tầng, liên doanh, xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT) hoặc Đầu tư và chuyển giao (BT) hoặc Hợp tác công - tư (PPP), để phát triển KCHTĐS, phương tiện, thiết bị xếp dỡ, hệ thống kho, đường nhánh, bãi hàng...
Đầu tư cho công tác đào tạo, đào tạo lại để phát triển nguồn nhân lực; ứng dụng khoa học công nghệ để cải cách công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ quản lý điều hành vận tải, công nghệ vật liệu và các giải pháp thi công xây dựng.

Một số chỉ tiêu:
Toàn ngành: doanh thu, lợi nhuận và thu nhập bình quân tăng trưởng từ 10% trở lên; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách; tạo đủ việc làm cho người lao động.
Vận tải:
- Vận tải hàng hóa: Tấn xếp tăng 3%, T.km tăng 5%, doanh thu tăng 10% trở lên, đảm bảo cân bằng thu chi và kinh doanh có lãi trong vận tải hàng hóa.
- Vận tải hành khách: Hành khách lên tàu tăng 3%, HK.Km tăng 5%, doanh thu tăng 10% trở lên.
- T.Km tính đổi tăng 5%, doanh thu vận tải tăng 10% trở lên.
Các mặt an toàn:
- Về tai nạn giao thông ĐS, phấn đấu giảm 10% ở cả ba tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và thiệt hại về người do chủ quan gây ra; giảm 10% tai nạn nghiêm trọng, tai nạn ít nghiêm trọng và sự cố chạy tàu do chủ quan gây ra. Kiềm chế sự cố, tai nạn do khách quan.
- Giữ vững an ninh trật tự trong địa bàn ĐS.
- Giảm thiểu số vụ cháy nổ, số vụ tai nạn lao động.
Đảm bảo tỷ lệ tàu khách đi đúng giờ đạt 99%, đến đúng giờ 70% trở lên (tàu Thống Nhất đến đúng giờ 80% trở lên).
Làm tốt việc giao kế hoạch, hoàn thành khối lượng và giải ngân 1.877 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư phát triển, 1.572,3 tỷ đồng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế và các nguồn vốn khác.
Giá trị tổng sản lượng, tổng doanh thu khối quản lý KCHTĐS tăng 15% trở lên.
Giá trị tổng sản lượng, tổng doanh thu khối xây lắp tăng trên 10%.
Giá trị tổng sản lượng, tổng doanh thu sản xuất công nghiệp và sửa chữa đầu máy, toa xe tăng trên 10%.
Các đơn vị dịch vụ, du lịch, vật tư và in đạt mức tăng trưởng về doanh thu 10% trở lên.
Làm tốt công tác y tế dự phòng, không để dịch bệnh lây lan làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh vận tải.
Giảm từ 2% đến 3% biên chế lao động vận tải. Không có người lao động thu nhập dưới 2,5 triệu đồng/người/tháng.
 

Trích Nghị quyết số 04-NQ/ĐU của Đảng ủy ĐSVN

.
.
.
.