.
.

Tăng cường bay đêm từ Hà Nội/Đà Nẵng - TP.HCM

Thứ Sáu, 27/01/2012|22:34

 

Do quá tải tại các cảng hàng không trong giờ cao điểm, Vietnam Airlines (VNA) sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay đêm trong giai đoạn từ mùng 2 tết đến rằm tháng giêng, trong đó sẽ khai thác 24/24 giờ trên đường bay trục để đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong ngày cao điểm nhất sau tết (mùng 6 tết), VNA thực hiện 112 chuyến bay trên đường trục, trong đó 39 chuyến chặng Hà Nội - TP.HCM (tăng 21 chuyến so với ngày thường), 26 chuyến chặng Đà Nẵng - TP.HCM (tăng 14 chuyến so với ngày thường).

Lượng hành khách đi tàu tại ga Sài Gòn từ mùng 1 đến mùng 3 tết tăng cao, tất cả các đoàn tàu đều kín chỗ. Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó ga Sài Gòn, từ mùng 4, mùng 5 tết trở đi, lượng khách đi ra sẽ giảm dần, nhưng sẽ tăng trở lại vào dịp rằm tháng giêng, do vào mùa lễ hội, hành hương ở miền Bắc. Trong khi đó, cũng từ mùng 4, mùng 5 tết trở đi, lượng khách đi tàu sẽ tăng dần trên các hành trình từ miền Bắc, miền Trung trở vào TP.HCM.

Bến xe Miền Đông (TP.HCM) không quá đông khách trong những ngày tết, lượng khách tập trung chủ yếu vào các buổi sáng trên các hành trình ngắn từ TP.HCM đi Vũng Tàu, Phan Thiết... Cũng như đường sắt, lượng khách đường bộ đang giảm dần theo chiều từ TP.HCM đi các tỉnh và tăng dần theo chiều ngược lại, dự kiến cao điểm sẽ rơi vào các ngày từ mùng 6 đến mùng 8 tết.

M.Vọng

Thanh Niên

.
.
.
.