.
.

Nhà ga T2 Nội Bài: Tiến độ trong tầm kiểm soát

Thứ Ba, 18/12/2012|23:01

Chiều 16/12, đoàn công tác Bộ GTVT đã đi kiểm tra tiến độ dự án Nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài.

Phối cảnh nhà ga T2, sân bay Nội Bài
Phối cảnh nhà ga T2, sân bay Nội Bài

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam Đỗ Tất Bình, tổng khối lượng thi công đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 8,05% khối lượng dự án, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.

Đối với hạng mục tòa nhà, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ phần cọc đại trà vào tháng 6/2012. Trong tháng 11 vừa qua, tiếp tục thi công phần tunnel, đổ bê tông đài cọc đạt khoảng 94% khối lượng.

Về hạng mục sân đường, cầu cạn, nhà thầu đã hoàn thành thi công phần cọc cầu cạn vượt tiến độ đề ra 1 năm

Hiện nay nhà thầu đang tiếp tục thi công đào đất và xử lý đập đầu cọc, đổ bê tông đài cọc, lắp ván khuôn tại khu vực phía Đông và phía Tây tòa nhà chính.

Tại khu vực trạm xử lý nước thải và hệ thống xăng dầu, nhà thầu tiếp tục lắp dựng các công trình tạm và bóc khoảng 95% khối lượng lớp đất hữu cơ.  Ở hạng mục thiết bị nhà ga, cơ khí, điện, nhà thầu đang hoàn tất lựa chọn, đề trình các trang thiết bị, vật tư máy móc theo các điều kiện hợp đồng đã ký kết và triển khai lập bản vẽ thi công lắp đặt cũng như các thủ tục nhập khẩu trang thiết bị theo quy định.

Các hệ thống thiết bị chính của nhà ga như hệ thống băng chuyền, thang máy, thang cuốn, thiết bị lạnh, các hệ thống thiết bị điện tử chuyên ngành... cũng đã được các bên thống nhất về tính năng kỹ thuật, cấu hình để triển khai các bước tiếp theo.

Công tác kiểm soát chất lượng dự án được làm hết sức chặt chẽ theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, các quy định của nhà tài trợ cũng như quy định hiện hành của nhà nước. Tất cả các vật tư, vật liệu đều được lấy mẫu để thí nghiệm và được nghiệm thu trước khi triển khai thi công.

Dự án Nhà ga T2 được khởi công ngày 4/12/2011và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào tháng 11/2014.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các bên liên quan cần tranh thủ thời gian, thời tiết thuận lợi (kể cả trong dịp Tết) để thực hiện đúng và vượt tiến độ các hạng mục.

Linh Đan (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.