.
.

Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra cầu Tam Bạc:biểu dương tiến độ thi công

Thứ Bảy, 23/03/2013|16:43

 

 

Ngày 18-3-2013, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Bộ GTVT và ĐSVN do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công cầu Tam Bạc - công trình trọng điểm cấp quốc gia.

Cùng tham gia đoàn công tác còn có ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng công trình, Vụ Kế hoạch đầu tư - BGTVT, UBND thành phố Hải Phòng, Sở GTVT Hải Phòng... Về phía ĐSVN có ông Nguyễn Đạt Tường - Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc ĐSVN và ông Đới Sỹ Hưng - Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư các dự án ATGT ĐS và các ban, đơn vị của ĐSVN.

 

Đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra công tác thi công tại cầu Tam Bạc.


Theo báo cáo của Ban điều hành dự án và kiểm tra ngoài công trình, dự án cầu Tam Bạc hiện đã thi công được trên 85%: đầu cầu phía Hà Nội đã hoàn thành phần sàn giảm tải, tường chắn trọng lực, thi công lắp ghép xong 80% tấm panel tường chắn có cốt và đang đắp đất, lu lèn; hoàn thành toàn bộ trụ T1, T2, T3, T4; đúc dầm I33 đã thi công xong 26/27 phiến dầm; thi công mố M1, M2 đến cao độ đỉnh tường thân; đổ xong bê tông sàn giảm tải phía Hải Phòng... Dự kiến, công trình cầu đường bộ Tam Bạc sẽ thông xe vào ngày 30-4-2013.


Tại công trình cầu Tam Bạc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng biểu dương Ban điều hành dự án đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo đúng tiến độ; các đơn vị tham gia thi công đã đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị thi công chú trọng đến công tác ATLĐ, chất lượng thi công, bám sát biểu đồ tiến độ để công trình về đích đúng thời gian...


Cầu Tam Bạc được xây dựng mới cách cầu chung đường sắt cũ 16m tính từ tim đường. Cầu mới kết nối với đường bộ hiện tại với chiều dài 197m, rộng 12m; tổng mức đầu tư của dự án lên tới hơn 300 tỷ đồng. Các đơn vị được chỉ định thi công cầu đường bộ Tam Bạc là Liên danh Công ty Cổ phần Tổng công ty công trình đường sắt (RCC), Công ty Cổ phần Công trình 6 (CT6) và Công ty Cổ phần Vĩnh Nguyên. Cầu Tam Bạc mới được xây dựng ngoài việc tách đi chung giữa đường bộ, đường sắt, góp phần đảm bảo an toàn, còn có ý nghĩa dân sinh rất lớn, bởi khu vực này tập trung rất đông dân cư của hai quận Lê Chân và Hồng Bàng sinh sống, trong đó có công nhân của Nhà máy đóng tàu Sông Cấm.


Ngô Vinh

.
.
.
.