.
.

Cổ phần hóa SBIC hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Thứ Tư, 23/07/2014|15:29

Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC) tiếp tục thẩm định phương án tái cơ cấu doanh nghiệp.Theo lãnh đạo SBIC, trong năm nay sẽ có 3 doanh nghiệp thành viên đầu tiên của SBIC được cổ phần hóa. 

Công ty Cổ phần Đóng tàu Sông Cấm -  một trong những đơn vị chủ lực của SBIC sau tái cơ cấu.
Công ty Cổ phần Đóng tàu Sông Cấm - một trong những đơn vị chủ lực của SBIC sau tái cơ cấu.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy, thực hiện chủ trương tái cơ cấu các doanh nghiệp, trong thời gian qua SBIC đã tổ chức triển khai việc phân nhóm, định hướng sản phẩm cho từng doanh nghiệp, điều chuyển thiết bị, cán bộ quản lý phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, trong số 244 đơn vị thành viên, SBIC sẽ chỉ giữ lại 8 doanh nghiệp, nay đã tăng lên 10 doanh nghiệp do có thêm 2 đơn vị thành viên hoạt động đã có hiệu quả.

Theo lãnh đạo SBIC, trong năm nay sẽ có 3 doanh nghiệp thành viên đầu tiên của SBIC được cổ phần hóa. Hiện đối tác nước ngoài đã có ý định mua tới 70% cổ phần của các đơn vị này, đây sẽ là cơ hội để các công ty thành viên bứt phá trên thị trường.

Ngoài ra, thực hiện theo đúng quy định, SBIC lần đầu chỉ bán 32% cổ phần. Kết thúc lộ trình, Nhà nước sẽ chỉ giữ lại khoảng 30% cổ phần./.

 

Theo VOV.VN

.
.
.
.