.
.

Gần 300 cán bộ, người lao động Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024

Thứ Năm, 06/06/2024|14:47

Sáng 22/5, tại Ga Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyên năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên và người lao động các đơn vị ở tất cả các hệ vận tải, đầu máy, toa xe, cầu đường, thông tin tín hiệu, điều hành vận tải khu vực Hà Nội tham gia chương trình.

đ
Đông đảo cán bộ, công nhân viên và người lao động các đơn vị ở tất cả các hệ vận tải, đầu máy, toa xe, cầu đường, thông tin tín hiệu, điều hành vận tải khu vực Hà Nội tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR, cùng đại diện lãnh đạo Tổng công ty. Về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, có Tiến sỹ, Bác sỹ Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR Đặng Sỹ Mạnh gửi lời cảm ơn sâu sắc vì tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia hiến máu của hơn 300 cán bộ, công nhân viên, người lao động và đoàn viên thanh niên của các đơn vị ở tất cả các hệ vận tải, đầu máy, toa xe, cầu đường, thông tin tín hiệu, điều hành vận tải khu vực Hà Nội.

Theo đồng chí Đặng Sỹ Mạnh, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, không chỉ là một thông điệp mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện. Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của mọi người và sức khỏe của chính mình.

“Hy vọng phong trào này sẽ trở thành một trong những hoạt động xã hội, nhân đạo được phát động và nhân rộng trong Tháng công nhân hàng năm của cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt”, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR nhấn mạnh.

đ
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR (áo trắng) Đặng Sỹ Mạnh và Tiến sỹ, Bác sỹ Dương Đức Hùng – Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (áo kẻ) tặng quà cám ơn tới các cán bộ, công nhân viên, người lao động và đoàn viên thanh niên ngành Đường sắt tham gia chương trình.

VNR đã phát động chương trình tới các đơn vị và nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều cán bộ, công nhân viên, người lao động trong ngành và cả những hành khách có mặt tại Ga Hà Nội, người dân xung quanh khu vực... Tính tới 12h trưa cùng ngày, chương trình đã tiếp nhận thành công 250 đơn vị máu, đạt 104% so với kế hoạch.

Sau thành công của Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 tại Ga Hà Nội, chương trình tình nguyện hiến máu tiếp tục triển khai rộng rãi trong các đơn vị đường sắt các khu vực.

*Một số hình ảnh tại chương trình:

 

đ
Các đại biểu chụp hình lưu niệm trước Ga Hà Nội.


Nhật Quang

.
.
.
.