.
.

PVEP - Giá trị của niềm tin

Thứ Năm, 04/05/2017|14:56

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị đối thoại người lao động quý I năm 2017 của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) với sự tham dự của hơn 450 cán bộ, công nhân viên Tổng công ty tại hai đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đại diện cho hơn 2.600 người lao động PVEP.

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc và đồng chí Nguyễn Văn Cư - Chủ tịch Công đoàn PVEP đã chủ trì Hội nghị trực tuyến. Đến dự còn có đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam; các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc.

Nhân sự kiện Tháng Công nhân 2017, thay mặt lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải và Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư đã trao Bằng khen “Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2017” cho các cán bộ, kỹ sư đang làm việc tại PVEP.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải đã trực tiếp thông báo tới Người lao động về kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2017 của PVEP. Hết quý I/2017, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP vẫn phải đối mặt với những thách thức to lớn, song với những nỗ lực vượt bậc của Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV Tổng công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP được triển khai tuyệt đối an toàn ở tất cả 52 dự án, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về sản lượng khai thác dầu khí cũng như chỉ tiêu tài chính theo đúng chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Công Thương và Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Đại diện lãnh đạo PVEP tặng Bằng khen cho người lao động tiêu biểu
Đại diện lãnh đạo PVEP tặng Bằng khen cho người lao động tiêu biểu

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2017, PVEP đạt sản lượng khai thác 1,25 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng bao gồm cả các bên liên doanh là 2,24 triệu tấn quy dầu). Tình hình tài chính của PVEP đã có sự cải thiện rõ rệt. PVEP đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch tài chính quý I do PVN giao, tiếp tục có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước; doanh thu toàn Tổng công ty ước tính đạt 8.694 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 2.290 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 797 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước là 2.325 tỷ đồng.

Đây là tiền đề thuận lợi để PVEP phát huy nội lực của mình, hướng tới các tháng tiếp theo của năm 2017. Điều này cũng thể hiện giá trị của niềm tin - niềm tin của lãnh đạo và người lao động.

Thay mặt người lao động, Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư đã đánh giá kết quả thực hiện cam kết của lãnh đạo Tổng công ty, tại Hội nghị đối thoại với người lao động Quý IV/2016. Tất cả những kiến nghị hợp lý của người lao động về chế độ chính sách, cải thiện điều kiện môi trường làm việc, các biện pháp để PVEP vượt khó đều đã được lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận, xem xét và giải quyết thấu đáo. Điều kiện làm việc của người lao động ngày một tốt hơn, đời sống vật chất và tinh thần vẫn được đảm bảo ở mức tốt nhất có thể trong bối cảnh hiện nay của Ngành, niềm tin của người lao động vào PVEP, vào Ngành vẫn luôn được duy trì một cách mạnh mẽ.

Nội dung thu hút được sự quan tâm nhất của người lao động đó là phần đối thoại trực tiếp giữa Tổng Giám đốc PVEP và toàn thể người lao động, đặc biệt trong bối cảnh đang có nhiều dư luận trái chiều về ngành Dầu khí.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cho biết, trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều thông tin không tốt về ngành Dầu khí, chưa bao giờ người làm dầu khí đang mang nặng những tâm tư như thời gian gần đây. Là đơn vị chủ lực của PVN, PVEP cũng không nằm ngoài những ảnh hưởng bất lợi từ các dư luận đó. Vì vậy, PVEP sẽ cung cấp thông tin khách quan, đầy đủ để xã hội và công luận có cái nhìn và sự đánh giá đúng đắn, công bằng về vai trò và đóng góp của PVEP cũng như những người lao động dầu khí, đồng thời giúp ổn định tư tưởng để mỗi CBCNV yên tâm lao động sản xuất.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải hy vọng mỗi người lao động của PVEP hãy luôn cố gắng và phải nghiêm khắc nhìn lại bản thân mình để có những giải pháp điều chỉnh phù hợp trong toàn hệ thống. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải cũng đã đưa ra các giải đáp liên quan đến chế độ, đến tái cấu trúc PVEP cũng như định hướng phát triển của Tổng công ty trong thời gian tới, đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu của lãnh đạo Tổng công ty đối với người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 - đánh dấu 10 năm Ngày thành lập Tổng công ty.

Hội nghị diễn ra cởi mở, thẳng thắn, cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Ban lãnh đạo PVEP trong những nỗ lực vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, vừa xây dựng môi trường làm việc của PVEP thật sự minh bạch, chuyên nghiệp và công bằng, để đồng lòng chung sức tham gia vào hành trình vượt khó của PVEP.

P.V

.
.
.
.