.
.

Đảng bộ VPI tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử tại Quảng Nam

Thứ Năm, 05/07/2018|16:36

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc cho cán bộ, đảng viên tại tỉnh Quảng Nam.

Cán bộ, đảng viên VPI dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn
Cán bộ, đảng viên VPI dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhớ công ơn và tôn vinh, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết dân tộc và nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và người lao động VPI.

Tại thị xã Điện Bàn, Đảng bộ VPI đã dâng hương tưởng niệm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn; tặng quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Tại thành phố Tam Kỳ, Đảng bộ VPI đã dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng được xây dựng trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú.

Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng lấy nguyên mẫu từ Mẹ Nguyễn Thị Thứ có 9 con trai, 1 con rể và 2 cháu ngoại hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Quần thể kiến trúc tượng đài gồm 8 trụ khắc họa hình ảnh người mẹ Bắc Bộ hiền lành, phúc hậu; người mẹ Trung Bộ tảo tần, nắng mưa, can trường; người mẹ Tây Nguyên dù cái bụng không no nhưng vẫn dành từng hạt bắp cho bộ đội; người mẹ Nam Bộ kiên trung, bất khuất…

Đoàn công tác của Đảng bộ VPI tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hoa
Đoàn công tác của Đảng bộ VPI tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hoa

Nhân dịp này, Đảng bộ VPI đã trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên; sơ kết, khen thưởng các đảng viên có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích trăm năm trồng người”, VPI đã trao quà cho 43 học sinh nghèo vượt khó của huyện Phú Ninh và trường THCS Nguyễn Khuyến (thành phố Tam Kỳ).

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, cán bộ, đảng viên VPI đã đi thăm và bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoa tại thôn La Trung, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Mẹ Nguyễn Thị Hoa có chồng (liệt sĩ Phan Là) và con gái (liệt sĩ Phan Thị Lê) đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng chí Nguyễn Văn An - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VPI cho biết, giáo dục truyền thống lịch sử cho cán bộ, đảng viên, người lao động đã trở thành truyền thống của Đảng bộ VPI, góp phần phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, xây dựng văn hóa dầu khí và văn hóa VPI. Hoạt động này cũng góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên, người lao động VPI quyết tâm vượt qua các khó khăn thách thức trong giai đoạn tái cấu trúc, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao.

P.V

.
.
.
.