.
.

EVN tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang 1 tỷ đồng phòng, chống COVID-19

Thứ Năm, 27/05/2021|09:53

Do dịch bệnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp tại Bắc Giang, số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quyết định ủng hộ tiếp 1 tỷ  đồng để địa phương có thêm nguồn lực phòng, chống dịch.

Ngày 26/5, tại Bắc Giang, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao 1 tỷ đồng của tập đoàn hỗ trợ Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Tham dự buổi trao tặng có Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái.
 
Trước đó, vào ngày 17/5, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang, EVN đã ủng hộ 500 triệu đồng để hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, do dịch bệnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp tại Bắc Giang, số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, nên EVN quyết định ủng hộ tiếp 1 tỷ  đồng để địa phương có thêm nguồn lực phòng, chống dịch.
Đại diện EVN trao 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.
Đại diện EVN trao 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.
Theo thông tin từ BCĐ quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, từ cuối tháng 4 đến nay đã xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới ở nhiều tỉnh, thành phố (đợt dịch lần thứ 4). Bắc Giang là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất của đợt dịch bệnh lần này. Đến nay, tại tỉnh ghi nhận 1.454 ca nhiễm COVID-19, chủ yếu liên quan đến 3 ổ dịch tại xã Phương Sơn (huyện Lục Nam), KCN Vân Trung và KCN Quang Châu. Tổng số F1 đang thực hiện cách ly là 13.173 người và F2 là 61.341 người.
 
Hiện nay, Bắc Giang đang rất cần nhận được sự hỗ trợ để có thêm nguồn lực vừa tập trung chống dịch, dập dịch, vừa giải quyết vấn đề giảm thiểu tác động đến kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Đại diện EVN cho biết, trong thời gian qua, các đơn vị truyền tải, phân phối của EVN tại Bắc Giang đã luôn nỗ lực đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là đảm bảo nguồn cấp điện 24/24 giờ phục vụ cho các khu vực điều trị, khám chữa bệnh, khu vực cách ly, cũng như đảm bảo điện cho đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân.
 
Toàn Thắng (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.