.
.

Kết quả sản xuất kinh doanh quý 1/2022 của Vinatex tốt nhất trong 10 năm trở lại đây

Thứ Năm, 05/05/2022|16:06

Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2/2022. 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Tiến Trường - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex; đồng chí Cao Hữu Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex cùng đại diện lãnh đạo Cơ quan điều hành, các ban chức năng của Tập đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Vinatex đã trình bày kết quả SXKD của Tập đoàn trong quý 1/2022, một số nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị triển khai của Vinatex trong năm 2022. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất của Vinatex trong quý 1 đạt 5.152, 46 tỷ đồng bằng 144,2% so với cùng kỳ, đạt 28,5% kế hoạch năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 376,7 tỷ đồng, bằng 173,9% so với quý 1/2021, bằng 39,6% kế hoạch năm. Trong đó có sự tăng trưởng mạnh của cả ngành Sợi và ngành May, cụ thể ngành Sợi tăng 139% và ngành May tăng 167% so với cùng kỳ. 

Theo lãnh đạo Vinatex, 2 ngành Sợi và May có sự tăng trưởng cao trong quý 1/2022 so với cùng kỳ là vì tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, trong khi các đơn hàng đã được ký từ năm 2021. Với ngành Sợi, các đơn vị vẫn tận dụng tốt cơ hội từ thị trường, giá bông tốt vì có sự tích trữ từ năm 2021. Còn ngành May, tình hình lao động ổn định do dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, đơn hàng đầy tải, thậm chí có nhiều đơn vị đã ký kết đơn hàng đến quý 3/2022.

Đồng chí Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Nhận định về tình hình thị trường trong quý 2 và những tháng cuối năm, đồng chí Cao Hữu Hiếu cho biết, nếu xung đột Nga - U-crai-na còn căng thẳng, lạm phát, chi phí logistics còn leo thang, thị trường sẽ có nhiều diễn biến khó lường. Do đó, lãnh đạo Vinatex yêu cầu các doanh nghiệp bám sát thị trường, linh hoạt thích ứng để hoàn thành kế hoạch SXKD trong quý 2 và cả năm 2022.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị chúc mừng thành công của toàn hệ thống Tập đoàn trong thực hiện kết quả SXKD quý 1. Trong đó, hoạt động SXKD quý 1 có kết quả tốt nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây. Tập đoàn đã duy trì ổn định SXKD cả ngành Sợi và May. Ngành vải dệt kim đã có cải thiện về liên kết, sản lượng và giá thành. Đồng thời, với các đơn vị trong hệ thống đã thực hiện chỉ đạo tổ chức xong trên 75% các Đại hội đồng cổ đông các công ty có vốn góp của Vinatex.

Giao nhiệm vụ của Hội đồng quản trị cho Cơ quan điều hành trong quý 2 và những tháng tiếp theo, Chủ tịch HĐQT Lê Tiến Trường yêu cầu hoàn tất chỉ đạo Đại hội đồng cổ đông các đơn vị thành viên, Đại hội đồng cổ đông Vinatex trước 15/6/2022; Chuẩn bị Hội nghị người đại diện vốn và Hội nghị Kế toán trưởng, Trưởng Ban kiểm soát và sơ kết 6 tháng đầu năm; khai giảng lớp 1 khóa đào tạo tài năng trẻ Vinatex 2022; hoàn thành chương trình đánh giá giá trị công việc và thiết kế hệ thống lương công ty mẹ Tập đoàn; chuẩn bị triển khai các dự án mới sau khi được phê duyệt…

N.G

.
.
.
.