.
.

VietinBank TP. HCM: Hơn 27 nghìn tỷ đồng tiếp sức cho doanh nghiệp

Thứ Năm, 08/12/2016|10:49

Đồng hành tích cực và bền bỉ cùng Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp (NH - DN), đến ngày 25/10/2016, VietinBank TP. HCM (CN) đã dành 27.430 tỷ đồng tiếp sức cho DN trên địa bàn. Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Đồng Xuân Hùng - Giám đốc VietinBank TP. HCM về hoạt động này.

VietinBank TP. HCM hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển
VietinBank TP. HCM hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển
Ông đánh giá như thế nào về Chương trình Kết nối NH - DN trong thời gian qua?
 
Chương trình Kết nối NH - DN mang lại ý nghĩa rất lớn, đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn ngân hàng với lãi suất hợp lý để khắc phục khó khăn, duy trì, phục hồi và tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Chương trình kết nối đã góp phần hỗ trợ ngân hàng đưa vốn vào sản xuất kinh doanh, vào nền kinh tế, thúc đẩy nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng có hiệu quả. Đồng thời, nâng cao tính chủ động và trách nhiệm của các NHTM đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, thể hiện sự chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. VietinBank TP. HCM là đơn vị đầu tiên trong hệ thống VietinBank đăng ký tham gia và bền bỉ đồng hành cùng Chương trình cho đến nay.
 
Kết quả của hoạt động đó được thể hiện như thế nào thưa ông?
 
CN đã tích cực tham gia Chương trình ngay từ những ngày đầu (năm 2012), bằng việc chủ động tìm hiểu nhu cầu, đánh giá và tư vấn cho khách hàng chọn phương án, dự án sản xuất kinh doanh khả thi. Đặc biệt, CN cung cấp cho DN những giải pháp tài chính toàn diện, hiệu quả...
 
Thông qua Chương trình này, nhiều DN đã đánh giá cao sự hỗ trợ của VietinBank TP. HCM. Không có DN nào đủ điều kiện mà không vay được vốn. Lãi suất cho vay được CN điều chỉnh phù hợp với thị trường, hỗ trợ cho DN giảm chi phí, tạo điều kiện duy trì và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Tính đến ngày 25/10/2016, CN đã hỗ trợ vốn vay cho 82 khách hàng với số tiền 27.430 tỷ đồng. Số tiền VietinBank TP. HCM giải ngân đã được đầu tư cho các ngành như: Chế biến hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, hạ tầng, giáo dục… Các DN được hỗ trợ đều sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, chưa phát sinh nợ quá hạn.
 
Đâu là điều ông tâm đắc nhất khi tham Chương trình này?
 
Tham gia Chương trình này, NH không chỉ dừng lại ở bước là người hỗ trợ tài chính mà còn mở ra cơ hội hiểu sâu hơn về ngành nghề, về thế mạnh của từng địa bàn. Từ đó, NH có thể chủ động lựa chọn và đa dạng hóa danh mục cho vay, phân khúc khách hàng và cung ứng sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Ngoài sản phẩm tín dụng truyền thống, trên cơ sở chất lượng dịch vụ tốt thì NH càng dễ dàng thu hút DN tập trung sử dụng các sản phẩm, dịch vụ khác.
 
Hơn thế khi tham gia Chương trình, VietinBank TP. HCM đã không những mở rộng thêm kênh bán hàng, mà còn có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu. Từ đó CN đã tạo được uy tín với các cấp chính quyền và cộng đồng DN. Điều này góp phần giúp CN được UBND TP. HCM cũng như các cơ quan ban, ngành liên quan tin tưởng và giao cho CN tham gia các chương trình lớn khác. Đồng thời, CN cũng gia tăng sự kết nối với cộng đồng DN thông qua chính những khách hàng.
 
Mục tiêu của VietinBank TP. HCM khi tham gia giai đoạn tiếp theo của Chương trình là gì thưa ông?
 
Ngày 10/10/2016 vừa qua, VietinBank TP. HCM đã hỗ trợ vốn vay cho 10 DN với số tiền là 1.198 tỷ đồng, góp phần đáng kể trong việc giải quyết khó khăn về vốn cho DN, tạo điều kiện cho DN ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.
 
CN xác định Chương trình kết nối NH - DN có ý nghĩa rất quan trọng. Chương trình không chỉ hỗ trợ các DN thúc đẩy tăng trưởng, mà còn là cơ hội để CN đẩy mạnh cho vay với lãi suất ưu đãi, duy trì tăng trưởng tín dụng. Theo đó, VietinBank TP. HCM sẽ tiếp tục tham gia Chương trình Kết nối NH - DN nhằm tìm kiếm, phát triển thêm khách hàng mới. Từ đó đồng hành cùng cộng đồng DN tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh. Quan trọng và ý nghĩa hơn thế là tạo nguồn lực mạnh mẽ và thống nhất để phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM.
 
Xin cảm ơn Giám đốc!
Phi Nga
.
.
.
.