.
.

VietinBank tri ân thương bệnh binh, người có công

Thứ Hai, 24/07/2017|17:17

Nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), các chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) trên khắp cả nước đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, đồng chí thương bệnh binh, người có công, gia đình chính sách.

VietinBank TP. Hà Nội
 
Trong 3 ngày 21 - 23/7/2017, cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên VietinBank TP. Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Xuân - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh làm trưởng đoàn đã thực hiện hành trình về nguồn đến thăm các di tích lịch sử tại 3 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.
 
Đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại “Hang tám cô” (Quảng Bình), Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Tháp chuông; Bến thả hoa trên sông Thạch Hãn (Quảng Trị) và Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh). Tại những di tích lịch sử này, đoàn đã được nghe những câu chuyện cảm động về sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của các Anh hùng Liệt sỹ.
 
Cũng trong chuyến đi, Đoàn đã đến dâng hương và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Vũng Chùa, Đảo Yến, Quảng Bình.
 
Đây là hoạt động thường niên của Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên VietinBank TP. Hà Nội nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, ý chí son sắt bảo vệ độc lập tự do; quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.
Đồng chí Phạm Thị Liên - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS VietinBank Hà Nam thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Liêm Cần
Bà Phạm Thị Liên - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank Hà Nam thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Liêm Cần
VietinBank Quảng Ngãi
 
Sáng ngày 22/7/2017, Hội Cựu Chiến binh, Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên VietinBank Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.
 
Đến dự Lễ có Mẹ Việt Nam Anh hùng Vy Thị Ấm; đồng chí Nguyễn Xuân Nam - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh Nghiệp tỉnh Quảng Ngãi; Đại tá Phan Văn Thạch - Phó Chủ tịch hội Cựu Chiến binh tỉnh Quảng Ngãi.
 
Về phía Chi nhánh có đồng chí Dương Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh đồng thời cũng là thương binh duy nhất tại Chi nhánh cùng với hơn 140 đoàn viên, thanh niên, người lao động tại Chi nhánh.
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Dương Anh Tuấn đã gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến Mẹ Vy Thị Ấm và kính chúc Mẹ luôn mạnh khỏe, sống vui vẻ cùng gia đình và các con, cháu. Đồng thời, đồng chí chia sẻ với đoàn viên, thanh niên và người lao động tại Chi nhánh về việc tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng cũng như những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Nam đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm và những đóng góp của VietinBank Quảng Ngãi trong việc nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng cũng như những đóng góp trong các phong trào hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh.
VietinBank Hải Dương
 
Chiều ngày 22/7/2017, bà Đặng Thị Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hải Dương cùng các thành viên trong BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn và BCH Đoàn Thanh niên Chi nhánh đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bính (xã Đức Chính, Cẩm Giàng, Hải Dương) và Mẹ Đinh Thị Năm (xã Nam Đồng , TP. Hải Dương).
 
Ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh, bà Đặng Thị Hải vui mừng khi các Mẹ còn khỏe mạnh, gia đình của hai Mẹ đều là những gia đình văn hóa, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. 
 
Giám đốc VietinBank Hải Dương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân công lao của các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, đồng thời động viên tinh thần của các Mẹ, mong các Mẹ sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự phát triển từng ngày, từng giờ của Hải Dương và cả nước.
 
Đón nhận món quà từ VietinBank Hải Dương, Mẹ Lê Thị Bính và Mẹ Đinh Thị Năm cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của Lãnh đạo và cán bộ VietinBank Hải Dương.
VietinBank Hà Nam
 
Vừa qua, VietinBank Hà Nam đã đến thăm và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Liêm Cần (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Tại mỗi trung tâm điều dưỡng, VietinBank Hà Nam đã trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng hiện vật trị giá 1 triệu đồng cho tập thể thương bệnh binh, người có công với cách mạng.
 
Nhân dịp này, Ban lãnh đạo VietinBank Hà Nam tổ chức gặp mặt, tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sỹ tại đơn vị. VietinBank Hà Nam cũng trao tặng 20 phần quà trị giá 10 triệu đồng đến các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công trên địa bàn TP. Phủ Lý.
 
Đây là những việc làm thiết thực, trở thành hoạt động thường niên của VietinBank Hà Nam, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, người lao động, đồng thời bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, giáo dục lòng yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ hôm nay.
Bà Đặng Thị Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hải Dương trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Năm
Bà Đặng Thị Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hải Dương trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Năm
VietinBank Sầm Sơn
 
Ngày 20/7/2017, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). VietinBank Sầm Sơn phối hợp tổ chức chương trình này.
 
Thay mặt VietinBank Sầm Sơn, ông Lê Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh đã phát biểu cảm ơn sâu sắc đến các thương binh, gia đình Liệt sỹ. Đồng thời ông Dũng cũng động viên các đồng chí thương binh, gia đình Liệt sỹ giữ vững phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng cho con cháu và gia đình noi theo.
 
Tại đây, Chi nhánh đã trao 33 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các đồng chí là thương binh loại 1 của TP. Sầm Sơn.
 
Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, ông Hoàng Khắc Nhu - Phó Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn đã cảm ơn VietinBank Sầm Sơn đã kịp thời có những suất quà động viên đến các đồng chí là thương binh. Ông Nhu chúc VietinBank Sầm Sơn kinh doanh ngày càng phát triển, đầu tư vốn cho địa bàn ngày càng hiệu quả góp phần xây dựng TP. Sầm Sơn ngày càng giàu đẹp.
VietinBank Thừa Thiên - Huế
 
Chiều ngày 20/7/2017 tại UBND huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đại biểu tỉnh về tham dự và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. VietinBank Thừa Thiên - Huế phối hợp tặng 58 suất quà tại chương trình.
 
Các suất quà do VietinBank cùng đoàn đại biểu tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng tuy không phải quá lớn nhưng đó là những tấm lòng tri ân, sự sẻ chia tập thể cán bộ VietinBank Thừa Thiên - Huế với những người có công, gia đình chính sách.
VietinBank Hoàn Kiếm 
 
Ngày 20/7/2017, tại hội trường Đại học Dược, VietinBank Hoàn Kiếm đã phối hợp Đảng ủy - UBND - HĐND phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm và một số đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình trao tặng quà tri ân cho các đồng chí thương binh nặng, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ và Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Tại buổi Lễ, thay mặt tập thể CBNV VietinBank Hoàn Kiếm, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 10 triệu đồng cho 5 đồng chí thương binh nặng và 5 gia đình Liệt sỹ trên địa bàn phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa này nằm trong chương trình an sinh xã hội năm 2017 của VietinBank Hoàn Kiếm.
P.V

 

.
.
.
.