.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt

Thứ Hai, 27/05/2019|17:11

Ngày 24/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt. Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về phía Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt, có các đồng chí: Đào Đình Thi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Đỗ Trường Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Đào Đình Thi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết: Kinh tế - xã hội nước ta những tháng đầu năm 2019 diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp; kinh tế thế giới có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại và tiềm ẩn nhiều thách thức; bất đồng về kinh tế, chính trị giữa một số quốc gia lớn tác động tới kinh tế nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Tài chính và các Bộ, ngành có liên quan, triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và các doanh nghiệp thành viên trong Tập đoàn triển khai tốt nhiệm vụ kinh doanh; thực hiện có hiệu quả, đảm bảo doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước cũng như thực hiện công tác an sinh xã hội, đảm bảo lợi ích cổ đông và đời sống cho người lao động.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chủ trì buổi làm việc.

Năm 2018, Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, trong đó, tổng doanh thu hợp nhất đạt 41.847 tỷ đồng, hoàn thành 113,7% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.164 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 1.158,13 tỷ đồng.

Kết thúc quý I/2019, Tập đoàn Bảo Việt vẫn giữ vững vị trí số 1 thị trường về cả thị phần doanh thu phí bảo hiểm gốc phi nhân thọ (22,6%) và thị phần doanh thu khai thác mới bảo hiểm nhân thọ (19,8%). 4 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 13.486 tỷ đồng, hoàn thành 30,9% kế hoạch năm và tăng trưởng 4,8% so với cùng kỳ năm 2018; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 511 tỷ đồng, hoàn thành 41,7% kế hoạch năm. Tổng doanh thu Công ty Mẹ dự kiến đạt 483 tỷ đồng: lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 362 tỷ đồng.

Công tác xây dựng Đảng đã được triển khai đồng bộ trên các mặt công tác. Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt đã bám sát các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương để kịp thời triển khai, lãnh đạo các cấp ủy trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng đảng đến hết 4 tháng đầu năm 2019.

Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt và các cấp ủy đã chủ động nắm bắt tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, người lao động từ cơ sở để có đường lối, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tế. Kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết các Hội nghị Trung ương khóa XII của Đảng. Thực hiện Quy định số 69 - QĐ/TW của Ban Bí thư, Hướng dẫn số 17-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và Công văn số 1627-CV/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt đã thực hiện xong việc hợp nhất các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy với các cơ quan chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng của Tập đoàn và đang triển khai thực hiện việc kiện toàn chức danh Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tập đoàn.

Đảng ủy Tập đoàn đã triển khai, hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch nhân sự BCH Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 -2025 đảm bảo quy định. Công tác phát triển đảng viên được tích cực thực hiện. Năm 2018, kết nạp được 65/60 đảng viên mới đạt 108,3% theo kế hoạch.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc: Hiện Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt là đảng bộ cấp trên cơ sở và không quản lý toàn ngành mà chỉ quản lý đảng viên trên địa bàn Hà Nội. Cấp ủy tại các đơn vị của Bảo Việt ở các địa phương hiện trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan/Khối doanh nghiệp tỉnh/thành phố. Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn có 18 đồng chí, khuyết 9 so với đề án và khuyết 3 so với số lượng đã kiện toàn. Ban Thường vụ Đảng ủy có 5 đồng chí, khuyết 2 so với đề án và khuyết 1 so với số lượng đã kiện toàn. Thực hiện Quy định 69-QĐ/TW, ngày 13/2/2017 của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 17-HD/BTCTW, ngày 5/10/2018 của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt đã lãnh đạo, chỉ đạo hợp nhất các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy với các ban chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng, tuy nhiên việc sắp xếp cán bộ vẫn còn vướng và có kiến nghị với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương để tháo gỡ và hướng dẫn trong việc kiện toàn cấp ủy cho đủ số lượng so với đề án, đúng quy định, tiêu chuẩn về nhân sự.

Qua trao đổi, các ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đều cho rằng: Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt là tập thể giữ vững đoàn kết, luôn được Đảng ủy Khối ghi nhận và đánh giá cao về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng; chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng. Tuy nhiên, với những khó khăn, vướng mắc mà Đảng ủy Tập đoàn đang gặp, về công tác cán bộ, yêu cầu Đảng ủy Bảo Việt cần kiện toàn nhân sự sớm, đảm bảo nguồn nhân sự bổ nhiệm đúng yêu cầu, quy định. Về việc thực hiện theo Quy định 69-QĐ/TW, sau hợp nhất phải có bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ để tham mưu đúng cho cấp ủy; các bộ phận còn chồng chéo, cồng kềnh thì phải kiện toàn lại mô hình cho hợp lý để sau khi hợp nhất sao cho gọn nhẹ, tạo ra hiệu lực hiệu quả trong lãnh đạo, đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương biểu dương những kết quả đạt được từ năm 2018 đến nay. Đồng chí cơ bản nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã được đề ra trong thời gian tiếp theo của năm 2019 và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt quan tâm, tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện một số nội dung, trong đó tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng đảng và nhiệm vụ chính trị trọng tâm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ Quý II/2019 và Nghị quyết lãnh đạo năm 2019 của Đảng ủy Tập đoàn.

Khẩn trương thực hiện việc quy hoạch chức danh Chủ tịch HĐQT, Kế toán trưởng Tập đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 để chủ động chuẩn bị nguồn nhân sự bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện phục vụ cho công tác bổ nhiệm cán bộ khi có nhu cầu; bảo đảm nguyên tắc lấy quy hoạch cấp ủy làm cơ sở cho quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; lấy quy hoạch chức danh Bí thư Đảng ủy Tập đoàn làm cơ sở quy hoạch chức danh Chủ tịch HĐQT Tập đoàn. Tập trung rà soát nhân sự BCH, BTV Đảng ủy Tập đoàn còn khuyết thiếu để kịp thời bổ sung cấp ủy bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu theo Đề án nhân sự cấp ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Đại hội thông qua gắn với việc bố trí, sắp xếp cấp ủy viên là thủ trưởng cơ quan hợp nhất thực hiện chức năng tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo-dân vận và văn phòng cấp ủy theo Quy định số 69-QĐ/TW của Ban Bí thư, Hướng dẫn số 17-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Khối.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhất là đào tạo về lý luận chính trị cho cán bộ đương nhiệm và cán bộ quy hoạch cấp ủy Tập đoàn, chuẩn bị nguồn nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện theo Quy định số 13-QĐ/ĐUK, ngày 07/02/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra và bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra theo đúng quy định. Thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được quy định tại Điều 32 Điều lệ Đảng. Chú trọng kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra, thanh tra chuyên đề về công tác phòng, chống tham nhũng, về kê khai tài sản, thu nhập; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn, thư tố cáo.

P.V

.
.
.
.