.
.

VNPT địa bàn Bắc Giang nỗ lực giữa tâm dịch Covid-19

Thứ Năm, 27/05/2021|10:40

Bắc Giang những ngày này không còn là cảnh đông vui tấp nập giờ tan tầm, đường xá, trường học, công sở đều một màu buồn. Giữa tâm dịch căng thẳng, người người nhà nhà đều mang trong mình tâm lý phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của Covid 19.

Những ngày đầu năm, VNPT địa bàn Bắc Giang mang trong mình tâm thế hừng hực, sẵn sàng chiến đấu vì mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021. Từ nhân viên kinh doanh đến các đồng chí kỹ thuật, tất cả đều chiến đấu như một chiến binh xanh vì mục tiêu chung của địa bàn. Tất cả đồng lòng chung sức phát triển dịch vụ, chiếm lại thị phần.

VNPT địa bàn Bắc Giang đồng hành cùng huyện Lục Ngạn phòng chống Covid 19.
VNPT địa bàn Bắc Giang đồng hành cùng huyện Lục Ngạn phòng chống Covid 19.

Tháng 5 này, trong lúc toàn quốc đang đồng lòng chống dịch, Bắc Giang cũng không đứng ngoài cuộc. Nhưng quả thực sẽ chẳng một ai mong muốn, mình là tâm điểm của dịch bệnh. Hàng trăm, hàng nghìn rồi hàng chục nghìn công nhân phải nghỉ việc. Bốn khu công nghiệp lớn trên địa bàn Bắc Giang phải ngừng hoạt động, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang oằn mình chống chọi. VNPT địa bàn Bắc Giang vẫn song hành cùng chính quyền, doanh nghiệp và khách hàng.

Tháng 1, tháng 2, tháng 3 rồi tháng 4, Trung tâm kinh doanh VNPT Bắc Giang đều tự hào vì có những chiến binh số, ngôi sao kinh doanh với kết quả bán hàng xuất sắc. Nhưng tháng 5 này, hoàn thành nhiệm vụ được giao đã là cả một điều khó khăn. Địa bàn cách ly, xã hội cách ly, người người cách ly… vậy làm sao để có thể sản xuất mà vẫn chống dịch?

Từ lãnh đạo cho đến CBCNV đều xác định “Chống dịch như chống giặc”, việc trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống dịch bệnh cho toàn thể CBCNV trong đơn vị được triển khai sâu rộng và đầu tiên, ngay cả trang phục đi vào khu cách ly cho cán bộ kỹ thuật đến khẩu trang phòng bệnh hay khử khuẩn,...

VNPT Bắc Giang tặng 1 tấn gạo, 150 thùng mì, 1000 quả trứng cho công nhân khu cách ly.
VNPT Bắc Giang tặng 1 tấn gạo, 150 thùng mì, 1000 quả trứng cho công nhân khu cách ly.

Mỗi ngày, các anh em kinh doanh địa bàn đã phải khó khăn hơn rất nhiều để có thể đem đến dịch vụ cho khách hàng. Hàng trăm doanh nghiệp tạm ngừng dịch vụ, hàng nghìn công nhân tạm ngừng internet. Đây là thời điểm khó khăn vô cùng, nhưng đôi khi động viên nhau: “Thôi thì giờ mình vẫn còn sức khỏe, vậy là vui lắm rồi”. Kinh doanh khi này khó, thì mình dồn sức lực cho khi khác, bán hàng trực tiếp khó, thì mình chuyển trực tuyến. Hàng loạt các bài học kinh nghiệm của các đơn vị khác được đúc kết và truyền tải cho anh em, quan trọng nhất trong giai đoạn này là gì? Phải giữ bình tĩnh, tỉnh táo vượt qua đại dịch.

Không chỉ vậy, cung cấp sản phẩm, bán hàng đã khó, hỗ trợ xử lý dịch vụ cho khách hàng lại càng khó hơn. Nói một cách dân dã, nhiều khi anh em kỹ thuật cũng phải “Đi bờ nằm bụi”. Bởi lẽ, đường to chốt chặt hết rồi. Rồi cả những anh em, hàng tuần không được về với gia đình vì cách ly xã hội, coi cơ quan là nhà. Khó khăn chồng chất khó khăn.

Nhưng không phải vì hai chữ khó khăn mà anh em Bắc Giang lơ là nhiệm vụ. Thay vì tìm lí do, chúng ta đồng lòng tìm cách. Tất cả vì mục tiêu chung của toàn đơn vị, đảm bảo an toàn thông tin, cung cấp sản phẩm dịch vụ tới khách hàng. Khó khăn chung toàn xã hội, không riêng gì VNPT, nhưng VNPT mang trong mình sứ mệnh truyền tải mọi thông điệp của chính quyền nhà nước tới nhân dân, góp phần chung sức cùng chống dịch bệnh.

Không chỉ có vậy, thấu hiểu sự khó khăn của cộng đồng, CBCNV VNPT địa bàn Bắc Giang còn có những tấm lòng sẻ chia cho đồng bào. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, một người thì có thể không thấm thía gì với sự thiếu thốn của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhưng toàn thể CBCNV của VNPT địa bàn Bắc Giang cùng nhau góp sức thì sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Toàn tỉnh ảnh hưởng, nhưng Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Lục Ngạn hay Thành phố Bắc Giang là những huyện chịu ảnh hưởng nhiều hơn cả. Chắc hẳn ai cũng cảm thấy xót xa khi gần 700 học sinh từ mầm non tới tiểu học phải ở khu cách ly mà không có bố mẹ, chắc hẳn ai cũng cảm thấy xót xa khi một bé nam 4 tuổi, nặng có 9kg, bị dương tính với Covid và không có bố mẹ ở cạnh. Thực sự xót xa, ở đâu đó trên đất nước Việt Nam này, còn nhiều trường hợp khó khăn hơn vậy, nhưng “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, chính vì thế, CBCNV VNPT địa bàn Bắc Giang đã cùng nhau trích một phần tiền lương của mình chung tay vì cộng đồng.

Với số tiền mặt 220 triệu, 1 tấn gạo, 150 thùng mì tôm, hàng nghìn quả trứng gà,… đã được gửi tới các huyện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hàng trăm thùng nước khoáng và khẩu trang y tế được tặng gửi các chốt phòng dịch,… VNPT địa bàn Bắc Giang như đóng góp một phần sức lực nhỏ bé đồng hành cùng chính quyền phòng chống dịch bệnh, hi vọng sẽ không có ai phải chịu đói, chịu khổ trong thời buổi dịch bệnh này. Khó khăn còn phía trước, dịch bệnh cũng không thể ngày một ngày hai dập tắt, tinh thần chiến binh luôn rực cháy, cố gắng, quyết tâm, đồng lòng… tất cả vì một màu xanh hi vọng, màu xanh VNPT.

M.N

.
.
.
.