.
.

Đảng uỷ Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ Ba, 12/07/2022|09:03

Ngày 08/07, tại Hà Nội, Đảng uỷ Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty lần thứ 9 nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Vũ Trí Thắng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Uỷ viên BCH Đảng bộ VTC.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Với chủ trương của Đảng và sự chỉ đạo điều hành linh hoạt kịp thời, hợp lý của chính phủ, kinh tế - xã hội của Việt Nam trong quý II và 6 tháng đầu năm đã khởi sắc ở hầu hết các ngành lĩnh vực. trong đó GDP đạt mức cao. Tuy nhiên, giá cả một số hàng hoá đầu vào tăng, nguồn nhân lực lao động thiếu hụt cục bộ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và một số doanh nghiệp trong Khối nói riêng.

Trước hàng loạt các khó khăn trên cũng tác động ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của tổng công ty, song các cấp ủy đảng, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, tập thể người lao động của Tổng công ty VTC đã phát huy những thế mạnh, tập trung triển khai các giải pháp để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Đảng bộ và Tổng công ty theo các kế hoạch đề ra. 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm; chương trình công tác; chương trình công tác phòng chống tham nhũng; chương trình kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo 35 và một số công tác chỉ đạo khác nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo xuyên suốt và toàn diện của Đảng tại đơn vị.

Đồng chí Vũ Trí Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát biểu ý kiến chỉ đạo.
Đồng chí Vũ Trí Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị (ảnh: Mạnh Lê).

Công tác chính trị, tư tưởng tiếp tục được tăng cường; việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng thời ban hành Quyết định về nội dung Quy định Chuẩn mực đạo đức của cán bộ đảng viên Tổng công ty theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ. Thực hiện đồng bộ công tác quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; công tác phát triển đảng viên được quan tâm thực hiện; 6 tháng đầu năm kết nạp 9 đảng viên mới, tiếp nhận 02 tổ chức đảng và cử 13 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Công tác kiểm tra, giám sát và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được triển khai thực hiện theo Quy định. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Chăm lo, kiện toàn và xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh; lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Tổng công ty nhiệm kỳ 2022 - 2027. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với số tiền gần 1 tỷ đồng và nhiều hiện vật khác; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động (bình quân khoảng 17 triệu đồng/người/tháng).

Mặc dù tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá nguyên liệu tăng, nhưng Tổng công ty đã thực hiện tốt công tác “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tổng doanh thu đạt 941tỷ đồng đạt 40,3% so với kế hoạch, tăng 50% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỷ đồng bằng 45% so với kế hoạch, tăng 28,6% so với cùng kỳ; nộp ngân sách nhà nước 98,3 tỷ đồng bằng 47% so với kế hoạch; công tác tái cơ cấu, công tác đầu tư cũng đang được thực hiện theo kế hoạch của Tổng công ty.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị (ảnh: Mạnh Lê).

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Trí Thắng đề nghị Đảng uỷ Tổng công ty VTC, trong 6 tháng cuối năm tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các giải pháp và đề xuất các kiến nghị để khắc phục những khó khăn còn tồn tại; tăng cường công tác chính trị tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng công ty. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các kết luận, quy định của các Hội nghị Trung ương khóa XIII, của Đảng uỷ Khối và của Bộ Thông tin - Truyền thông. 

Tập trung xây dựng Đề án, Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 50-KH/ĐUK, ngày 31/5/2022 của Đảng ủy Khối về triển khai thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước, phù hợp với điều kiện thực tiễn của Đảng bộ. Thực hiện tốt việc rà soát, bổ sung quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn cán bộ; tăng cường thực hiện công tác kiểm tra giám sát của đảng ủy và ủy ban kiểm tra các cấp; quan tâm lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong Đảng bộ. Tiếp tục thực hiện công tác đầu tư, việc sửa chữa, cải tạo toà nhà 65 Lạc Trung vào khai thác sử dụng có hiệu quả, một số công tác đầu tư khác đảm bảo tiết kiệm và đúng quy định; khai thác tối đa năng lực hiện có của Tổng công ty để tiếp tục đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

P.V

 
.
.
.
.