.
.

Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển"

Thứ Sáu, 21/07/2023|10:55

Vừa qua, tại Đà Nẵng, Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí: Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT.

Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ II đề ra mục tiêu tổng quát cho cả nhiệm kỳ 2023 - 2028 là: "Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện; hoạt động trên môi trường số; lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, văn hoá VNPT làm nền tảng phát triển; vì hạnh phúc người lao động và sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam". Với phương châm hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Công đoàn VNPT đón nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn LĐVN.
Công đoàn VNPT đón nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn LĐVN.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hoạt động công đoàn đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của Tập đoàn trong giai đoạn vừa qua, xây dựng Tập đoàn ngày phát triển bền vững. Trong thời gian qua, toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVC lao động các đơn vị thành viên của Tập đoàn thi đua lập thành tích cao trong lao động sản xuất kinh doanh chào mừng Đại hội, đồng thời gửi trọn niềm tin vào các đại biểu của mình, chờ đợi những quyết định sáng suốt của Đại hội tạo đà cho phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn Bưu chính Viễn thông (BCVT) Việt Nam, khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại Đại hội, Công đoàn VNPT nhiệm kỳ I cũng đã báo cáo kết quả Đại hội phiên thứ nhất và đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn Tập đoàn 2017 - 2023, mục tiêu phương hướng giai đoạn 2023 - 2028.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái phát biểu tại Đại hội.
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Công đoàn VNPT vào thành tích chung của Tập đoàn. Trong giai đoạn này, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động đều được thực hiện đầy đủ và có lợi hơn theo đúng quy định của pháp luật. Qui chế phân phối thu nhập theo phương pháp 3Ps gắn với việc giao BSC/KPI/OKR minh bạch, rõ ràng tạo động lực cho người lao động phấn khởi hăng say làm việc. Công đoàn VNPT cũng đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ việc hỗ trợ người lao động mất việc làm; hỗ trợ người lao động bị tai nạn, ốm đau, bệnh tật, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ; hỗ trợ sổ tiết kiệm cho các hoàn cảnh khó khăn,… 

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: Trong giai đoạn 2023 - 2028, Tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp với Ban thường vụ Công đoàn, để tăng cường sự đối thoại và hợp tác giữa hai bên. Tập đoàn sẽ hỗ trợ các nguồn lực cần thiết cho Công đoàn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục chú trọng đến việc nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động. Tập đoàn mong muốn nhận được sự đóng góp ý kiến và hỗ trợ của Công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn theo định hướng chiến lược đến 2025, tầm nhìn 2030 và triển khai cơ cấu lại Tập đoàn khi được Chính phủ phê duyệt đề án.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn VNPT khóa II,  nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 25 đồng chí.
Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn VNPT khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 25 đồng chí.

Dương Việt

.
.
.
.