.
.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ 81 nhà đại đoàn kết, 1 xe cứu thương tại Đắk Lắk

Thứ Hai, 26/11/2012|13:45

 

Ngày 25/11 tại Đắk Lắk, VietinBank khánh thành và bàn giao 81 nhà đại đoàn kết, 1 xe cứu thương chất lượng cao và công trình sửa chữa Trường DTNT K'rôngK'ma.

Kéo băng khánh thành một căn nhà cho hộ nghèo tại Đắk Lắk.
Kéo băng khánh thành một căn nhà cho hộ nghèo tại Đắk Lắk.

 

Dự lễ có ông Cao Đức Khiêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; bà Mai Hoan Niê Kđăm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Khê- Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW; ông  Nguyễn Đức Kiển - Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc thường trực, Chủ tịch Công đoàn VietinBank;…

Những năm qua, Đắk Lắk đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Tuy nhiên, là một tỉnh miền núi, địa bàn rộng, giao thông đi lại chưa được thuận tiện, dân cư không tập trung, Đắk Lắk vẫn thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, lũ quét, do đó đời sống của một số bà con tại các huyện, xã, buôn làng vẫn còn khó khăn thiếu thốn về nhà ở, cơ sở giáo dục và y tế.

Chia sẻ với đồng bào nơi đây, trong những năm qua VietinBank tài trợ  an sinh xã hội tại Đắk Lắk với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng để xây dựng 129 nhà ở cho các hộ nghèo; xây dựng 1 Trạm y tế; tài trợ 1 xe ô tô cứu thương; cải tạo trường học, khắc phục hậu quả thiên tai,...

Các đại biểu bên chiếc xe cứu thương do VietinBank tài trợ Bệnh viện Thiện Hạnh
Các đại biểu bên chiếc xe cứu thương do VietinBank tài trợ Bệnh viện Thiện Hạnh

 

Sau thời gian khẩn trương thi công xây dựng, đến nay toàn bộ công trình xây dựng, sửa chữa do VietinBank hỗ trợ kinh phí tại Đắk Lắk đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng. Đó là 81 nhà ở cho hộ nghèo với tổng tài trợ 2,4 tỷ đồng; Công trình cải tạo sửa chữa trường Dân tộc nội trú K'rôngK'ma với số tiền là 120 triệu đồng và tài trợ 1 xe cứu thương chất lượng cao trị giá 987 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh – Tp.Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh tài trợ xây nhà ở cho 81 hộ nghèo, VietinBank còn tặng mỗi hộ các vật dụng sinh hoạt như: bàn ghế, ấm chén, xoong nồi, bát đĩa… với số tiền gần 2,5 triệu đồng/hộ.

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao các công trình an sinh xã hội tại Đắk Lắk.
Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao các công trình an sinh xã hội tại Đắk Lắk.

 

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Du cho biết: chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy các công trình nhà ở, trường học có sự đóng góp hỗ trợ kinh phí của VietinBank được các cấp chính quyền địa phương và nhân dân xây dựng khang trang, bền vững. 
Từ nay 81 hộ nghèo đã có căn nhà mới ổn định, chắc chắn để yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất, phấn đấu xây dựng và phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo; các em học sinh có điều kiện trường lớp tốt hơn. 
Trong lĩnh vực y tế, VietinBank tài trợ 1 xe ôtô cứu thương cho bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, góp phần nâng cao phương tiện vận chuyển cấp cứu bệnh nhân, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình vận chuyển cấp cứu bệnh nhân tại địa phương.

Các công trình nhà ở, trường học, xe cứu thương do VietinBank trao tặng là những món quà thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ nhân viên VietinBank đối với nhân dân địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống sinh hoạt của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp.

Xuân Nguyện

.
.
.
.