.
.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam “Hành trình về nguồn với Bác Hồ”.

Thứ Bảy, 04/06/2011|11:35

                Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, từ ngày 27-29/5/2011, Đảng bộ Hội sở chính (HSC) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn với Bác Hồ” với sự tham gia của gần 200 đảng viên thuộc Đảng bộ.

         Trong hành trình về với cội nguồn cách mạng, Đoàn đã đến thăm khu di tích lịch sử cách mạng Pác Bó, Cao Bằng; dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện nghi lễ báo công với Người tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong khu di tích.

 

                                   ngoaithuongVN.jpg

                Thay mặt toàn thể đảng viên Vietcombank, đồng chí Nguyễn Phước Thanh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc đã trao tặng 20 xuất quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, thân nhân liệt sỹ và người có công trên địa bàn xã Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng. Tại khu di tích, các đảng viên cũng đã nghe những câu chuyện xúc động về quãng thời gian hoạt động cách mạng đầy gian khó của chủ tịch Hồ Chí Minh, tận mắt chứng kiến những dấu tích lịch sử cách mạng qua hình ảnh bộ bàn đá “chông chênh” mà Bác từng ngồi làm việc, tấm phản trong hang Pác Bó và bếp lửa mà Người từng sử dụng; dấu tích của nền nhà ông Lý Quốc Sùng, nơi Bác từng chọn làm chỗ ở và làm việc để lãnh đạo cách mạng Việt Nam; Hang Pác Bó, núi Các Mác, dòng suối Lê-nin đã gắn liền với những năm tháng đầu tiên trở về Tổ quốc lãnh đạo cách mạng của Người và đã đi vào lịch sử đấu tranh hào hùng, vẻ vang của dân tộc.

                Trong hành trình về nguồn, Đoàn cũng đã đến thăm khu di tích Nà Tu, Cầu Nà Cù, Bắc Kạn, nơi mà 60 năm trước, Bác Hồ đã dừng chân thăm hỏi thanh niên xung phong làm nhiệm vụ mở đường, bắc cầu; cùng lời động viên ân tình gửi đến cả thế hệ thanh niên Việt Nam “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”. Thấm nhuần lời dạy của Người, cán bộ, đảng viên Vietcombank đã không ngừng học tập, lao động, tu dưỡng, rèn luyện và sáng tạo, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh mà Đảng và Nhà nước giao ./.

.
.
.
.