.
.

Đảng ủy Vietcombank thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc theo Quy định của Ban Bí thư

Thứ Ba, 21/03/2023|16:12

Thực hiện Quy định số 87-QĐ/TW, ngày 28/10/2022 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước và Hướng dẫn số 23-HD/BTCTW ngày 14/02/2023 của Ban Tổ chức Trung ương (BTC TW) về tổ chức bộ máy cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước, vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố thành lập các Cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Vietcombank. 

Đ/c Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ, về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đồng chí Chu Đình Động - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối; đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối.

Về phía Vietcombank, có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ ĐUK DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên UBKT Đảng ủy, đại diện Thường trực Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo các phòng/ban có liên quan tại Trụ sở chính cùng các nhân sự được điều động và bổ nhiệm.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Tổ chức và nhân sự đã công bố các Quyết định thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Vietcombank, bao gồm: Ban Tổ chức, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo và Văn phòng Đảng ủy Vietcombank; Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank phân công các đồng chí Trưởng Cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy; các Quyết định điều động, bổ nhiệm đối với Phó Trưởng các Cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy. Các quyết định có hiệu lực từ ngày 10/03/2023.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW, các đồng chí BTV Đảng ủy và nhân sự lãnh đạo được điều động, bổ nhiệm chụp hình lưu niệm
Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW, BTV Đảng ủy Vietcombank và nhân sự lãnh đạo được điều động, bổ nhiệm chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng Đảng bộ Vietcombank đã hoàn thành nhiệm vụ thành lập các Ban của Đảng theo đúng Quy định số 87-QĐ/TW ngày 28/10/2022 của Ban Bí thư, Hướng dẫn số 23-HD/BTCTW ngày 14/02/2023 của Ban Tổ chức Trung ương và chỉ đạo của ĐUK DNTW tại công văn số 1264-CV/ĐUK ngày 16/2/2023. Nhiệm vụ tiếp theo là Vietcombank sẽ thực hiện tiếp nhận các đảng bộ và đảng viên từ địa phương về trực thuộc Đảng bộ Vietcombank theo Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 8/3/2022 của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối tin tưởng: là đơn vị đầu tiên, gương mẫu trong Đảng bộ Khối DNTW thực hiện các công tác này, Đảng bộ Vietcombank sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cho rằng, đây là một sự kiện chính trị quan trọng, nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định của Ban Bí thư, Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và của Đảng ủy Khối, đảm bảo cho Đảng ủy Vietcombank thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện đối với công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.Việc kiện toàn, sắp xếp lại, thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy sau khi kết thúc thời gian hợp nhất mang ý nghĩa to lớn đối với Vietcombank, khi đơn vị là 1 trong 6 tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc Đảng bộ Khối DNTW được Ban Tổ chức Trung ương, Thường trực Đảng ủy Khối quyết định lựa chọn tổ chức, triển khai theo mô hình Đảng bộ toàn ngân hàng. Theo đó, Đảng uỷ Vietcombank sẽ tiếp nhận toàn bộ các tổ chức đảng, đảng viên đang sinh hoạt và trực thuộc các cấp ủy địa phương về sinh hoạt và trực thuộc Đảng bộ Vietcombank. Như vậy, trong lịch sử 60 năm hoạt động Đảng bộ Vietcombank đã được tổ chức thành ngành dọc toàn hệ thống, rất phù hợp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Với sự kiện Đảng ủy Vietcombank tổ chức công bố và trao các Quyết định về thành lập các ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy và các quyết định phân công, điều động, bổ nhiệm lãnh đạo các ban tham mưu, giúp việc, có thể khẳng định đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng đã được nâng lên một bước cả về chất lượng và số lượng.

Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các nhân sự được điều động và bổ nhiệm tại buổi Lễ.
Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các cơ quan tham nưu, giúp việc tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ công bố, đồng chí Bí thư Đảng ủy Vietcombank đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ. Theo đó, bám sát chương trình kế hoạch công tác của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ VCB, rà soát chương trình kế hoạch công tác của từng ban theo chức năng nhiệm vụ được phân công để triển khai thực hiện nhằm đảm bảo hoạt động liên tục của Đảng bộ VCB nói chung và của từng ban tham mưu, giúp việc của Đảng. Từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phương thức làm việc để tham mưu một cách tốt nhất cho Ban Thường vụ, Ban chấp hành và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy triển khai có hiệu quả các công việc được giao

Phát huy tinh thần đoàn kết, sự phối hợp giữa các cán bộ trong các ban với nhau cũng như giữa các ban với các đơn vị có liên quan tại Trụ sở chính để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được Đảng ủy phân công; giữ vững vị thế là Đảng bộ xuất sắc tiêu biểu thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

 

.
.
.
.