.
.

VietinBank đạt giải thưởng Sao Khuê 2012

Thứ Ba, 24/04/2012|13:22

 

Sản phẩm phần mềm Thu Ngân sách Nhà nước qua VietinBank vừa đạt giải Sao Khuê 2012. Đây là lần thứ hai VietinBank đạt giải thưởng CNTT hàng đầu Việt Nam này…

Ngày 22/04 tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Sao Khuê 2012. Sao Khuê là giải thưởng cao quý thường niên cho những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, công nghệ thông tin (CNTT) tiêu biểu, xuất sắc nhất Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức.

Dự lễ trao giải có ông Nguyễn Thiện Nhân - Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội, ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, gần 300 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT trong cả nước,...

Đây là lần thứ hai VietinBank tham dự và đạt danh hiệu Sao Khuê. Nếu như lần thứ nhất, VietinBank đạt giải thuộc nhóm doanh nghiệp ứng dụng tốt CNTT, thì lần này VietinBank là một Ngân hàng hiếm hoi có sản phẩm phần mềm chiến thắng trong cuộc thi của các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT đứng đầu Việt Nam.

Trong khi các Ngân hàng có sản phẩm thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) tương tự như BIDV, Agribank, MB,… đều sử dụng phần mềm do FPT cung cấp thì VietinBank là ngân hàng duy nhất tự phát triển phần mềm cho hệ thống của mình. Nhóm cán bộ tham gia xây dựng phát triển sản phẩm gồm 8 người (phòng Phát triển Phần mềm – Trung tâm CNTT) đã tiết kiệm khoảng hơn 29  tỷ đồng mua sản phẩm phần mềm (theo chào giá của đối tác).

Là sản phẩm do VietinBank tự xây dựng và tích hợp Corebanking, ngoài việc đảm bảo thuận tiện, an toàn, ổn định, chính xác, bảo mật trong giao dịch, Phần mềm thu NSNN qua VietinBank còn có nhiều ưu điểm như: Tập trung dữ liệu, đảm bảo quản lý an toàn hiệu quả; Thu NSNN liên chi nhánh, đa điểm phục vụ tối đa lợi ích khách hàng; Tốc độ xử lý nhanh, chống giả mạo chứng từ, hỗ trợ người dùng cũng như Hải quan, Kho bạc trong việc kiểm tra chứng từ nộp thuế tại VietinBank; Khách hàng sử dụng phần mềm giảm thiểu được chi phí trong giao dịch, không nhất thiết phải trực tiếp đến ngân hàng.

Với giải thưởng Sao Khuê 2012, VietinBank chứng tỏ thế mạnh về CNTT, một lần nữa khẳng định là một Ngân hàng hiện đại, hiệu quả, vững bước trở thành Tập đoàn Tài chính ngân hàng lớn mạnh hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

PV

.
.
.
.