.
.

3500 suất học bổng cho sinh viên vượt khó ĐBSCL

Thứ Ba, 18/09/2012|14:04

 

Chung tay vun đắp nhân tài, động viên sinh viên nghèo ĐBSCL an tâm bước vào năm học mới, VietinBank trao tặng 3.500 suất học bổng với tổng kinh phí 7 tỷ đồng.

Phó Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ trao học bổng cho sinh viên ĐBSCL.
Phó Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ trao học bổng cho sinh viên ĐBSCL.

 

Tối 16/9 tại Đại học Cần Thơ đã diễn ra lễ trao học bổng cho sinh viên nghèo thuộc các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm học 2012 – 2013. Với chủ đề “Chung tay vun đắp nhân tài”, chương trình do Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Báo Lao động, Hội Khuyến học Tp.Cần Thơ,… phối hợp tổ chức, nhằm chung tay xây đắp nhân tài, động viên các sinh viên vượt khó, học giỏi, an tâm bước vào năm học mới.

Dự Lễ trao học bổng có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; ông Nguyễn Phong Quang – Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Đại diện lãnh đạo của 13 tỉnh ĐBSCL; ông Lê Đức Thọ - Phó Tổng giám đốc VietinBank; các nhà tài trợ, thầy cô giáo cùng các em sinh viên;…

Trong những năm qua, việc đầu tư cho giáo dục đào tạo vùng ĐBSCL đã có bước tiến đáng kể, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ học vấn; số sinh viên giỏi vẫn còn thấp so với các vùng miền khác trong cả nước. Theo thống kê, hiện có 4.463 sinh viên thuộc diện nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con thương binh, con em dân tộc Khmer, gia đình có công với nước… đang theo học tại trường Đại học Y dược Cần Thơ, Đại học Cần Thơ và Đại học Tây Đô tại Cần Thơ.

Dự kiến, 5000 suất học bổng được Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ trao cho các sinh viên tại chương trình “Chung tay vun đắp nhân tài” với mức 2 triệu đồng/suất, ước tính khoảng 10 tỉ đồng. Để đảm bảo trao học bổng đúng đối tượng,  Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã đề nghị UBND các tỉnh, thành trong vùng rà soát, đối chiếu thống nhất danh sách sinh viên nghèo của từng tỉnh hiện đang học ở các trường đại học này. Có 2.189 sinh viên của ĐBSCL được trao học bổng lần thứ nhất của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Để các sinh viên nghèo tại các tỉnh ĐBSCL có điều kiện tiếp tục theo học, thông qua Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Phó Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã trao 3.500 suất học bổng cho các sinh viên nghèo ĐBSCL, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Phó Tổng Giám đốc cho biết: 3.500 suất học bổng là tình cảm và cũng là trách nhiệm của Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động VietinBank đối với công tác xã hội hóa giáo dục tại ĐBSCL. Sự hỗ trợ trên của VietinBank sẽ giúp các sinh viên có thêm nghị lực, sức mạnh để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, vươn  lên học giỏi, để sau này phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội ĐBSCL.

Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ trao tặng Bằng khen cho các Nhà tài trợ.

Đến nay VietinBank đã tài trợ 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL gần 600 tỷ đồng để xây dựng các công trình an sinh xã hội. Đó là 8.620 căn nhà cho hộ nghèo được xây dựng tại các tỉnh: Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu,…; 815 cầu, đường giao thông nông thôn tại các tỉnh: Cà Mau, Bến Tre, Bạc Liêu, Kiên Giang,… 29 trường học được xây dựng tại các tỉnh: Bến Tre, Cà Mau, Vĩnh Long,… Tài trợ 10 xe ôtô cứu thương chất lượng cao và các trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh: An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang,… và tài trợ nhiều chương trình khuyến học, tặng học bổng cho học sinh nghèo các tỉnh ĐBSCL.

Ông Nguyễn Phong Quang chia sẻ: VietinBank là một ngân hàng thương mại lớn mạnh tại Việt Nam, luôn nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm xã hội cộng đồng…Sự hỗ trợ của VietinBank đã đóng góp một phần không nhỏ cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, hoàn thành hoài bão của mình để phụng sự đất nước. Ông đánh giá cao những đóng góp của VietinBank trong công tác xã hội hóa giáo dục tại các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là đối với ĐBSCL.

Em Bùi Văn Căn, sinh viên năm thứ 3 Đại học Y dược Cần Thơ cho biết: Đây là lần thứ 2 em được nhận học bổng, em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ công của cha mẹ và sự giúp đỡ Ngân hàng Công thương. Còn em Lê Thị Thúy Hằng, sinh viên năm cuối trường Đại học Cần Thơ cho biết: Gia đình quá khó khăn, không có điều kiện để chi trả tiền học cho em. Nhận được học bổng của VietinBank, em mừng đến rơi nước mắt vì nó giúp ích cho em rất nhiều trong  học tập. 

 

Thu Hương

.
.
.
.