.
.

Vietinbank: Chi bộ Incas hoàn thành xuất sắc các mặt hoạt động

Thứ Tư, 12/09/2012|00:18

Nêu cao vai trò của cấp ủy, gương mẫu của đảng viên, chủ động lãnh đạo triển khai công việc kịp thời và hiệu quả, Chi bộ Incas hoàn thành xuất sắc các mặt hoạt động…

Bước vào năm 2012 với yêu cầu nhiệm vụ hiện đại hóa ngày càng cao, mang tính khẩn trương là một trọng tâm lãnh đạo của hệ thống, Chi bộ Phòng Quản lý và hỗ trợ Incas (Chi bộ/Phòng Incas) tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV),  nêu cao vai trò của cấp ủy, gương mẫu của đảng viên, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai công việc với tinh thần kịp thời, thiết thực, hiệu quả, xây dựng tập thể chi bộ Incas đổi mới, năng động, sáng tạo, góp phần vào thành công chung của VietinBank.

Tập thể cán bộ đảng viên Phòng Incas.
Tập thể cán bộ đảng viên Phòng Incas.

Nâng cao hiệu quả và an toàn hệ thống Incas
Có thể nói trong năm 2011, hệ thống VietinBank đã tăng thời lượng giao dịch hàng ngày, cùng với sự gia tăng một số phần mềm ứng dụng mới, số lượng giao dịch trên hệ thống đã tăng lên đáng kể. So với năm 2010, số lượng giao dịch năm 2011 tăng 23,4% lên tới trên 44 triệu lượt, công tác hỗ trợ giao dịch và vận hành hệ thống của Phòng Incas luôn đảm bảo chính xác với hàng chục nghìn lượt trải khắp các mảng nghiệp vụ: cho vay, huy động vốn, kinh doanh ngoại tệ, thanh toán, chuyển tiền, tài trợ thương mại, sổ cái,… Với khối lượng công việc tăng mạnh, cán bộ Phòng Incas đã làm việc tăng ca, kéo dài thời gian làm việc mỗi ca, cán bộ được bố trí kiêm nhiệm nhiều nghiệp vụ, đảm bảo thời gian hỗ trợ liên tục cho hệ thống.  

Trong công tác quản lý hệ thống, Phòng đã thực hiện trên một triệu lượt duy trì tham số hệ thống thuộc tất cả các Module. Tháng 4/2011, VietinBank chính thức triển khai chương trình FTP, theo đó các sản phẩm tiền gửi được bổ sung một cách chi tiết nhằm tính chính xác giá mua bán vốn. Mặt khác, để đảm bảo tính cạnh tranh, đồng thời tuân thủ quy định của NHNN, nhiều sản phẩm tiền gửi được cải tiến linh hoạt bằng tham số, góp phần giữ vững nguồn vốn ổn định. Cũng trong năm 2011, VietinBank thực hiện nâng cấp hệ điều hành trên máy chủ. Phòng Incas đã bố trí cán bộ tăng ca liên tục trong hơn một tháng để đầu mối test toàn bộ corebank trên hệ điều hành mới đúng thời hạn, đạt chất lượng, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt sau nâng cấp.

Bên cạnh đó, Phòng Incas đã tham mưu cho Ban lãnh đạo nhiều giải pháp nhằm tăng cường kiểm soát, nâng cao an toàn hệ thống. Phòng cũng thực hiện hàng chục lượt rà soát mỗi tháng trên dữ liệu hàng triệu khách hàng và hàng chục ngàn tài khoản thuộc các nghiệp vụ, phát hiện dấu hiệu có khả năng sai sót, đã sai sót, yêu cầu đơn vị liên quan để kiểm tra, khắc phục, chỉnh sửa, kiểm tra sau khi chỉnh sửa.

Tích cực thực hiện các dự án Hiện đại hóa ngân hàng

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng VietinBank, điện thoại: 1900 558 868
Trung tâm Chăm sóc Khách hàng VietinBank, điện thoại: 1900 558 868

Trong tiến trình hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, song song với mảng hỗ trợ nội bộ, Chi bộ Incas đã chỉ đạo CBĐV chủ động tham khảo các mô hình ngân hàng hiện đại, đề xuất xây dựng và phát triển Contact Center VietinBank, nhằm phát triển công tác hậu mãi, chăm sóc khách hàng và tiếp thị thúc đẩy bán hàng.

Được Ban lãnh đạo giao làm đầu mối, trong năm 2011, Phòng đã hoàn thành xuất sắc dự án Contact Center, từ khâu nghiên cứu lập dự án đến đấu thầu, triển khai. Dự án đã lựa chọn được nhà thầu theo đúng quy định, đạt chất lượng cao, chọn được giải pháp của hãng hàng đầu thế giới, phiên bản mới nhất, tốt nhất với chi phí tiết kiệm đến 50% so với mặt bằng chung trên thị trường, tương đương 10 tỷ đồng. Dự án Contact Center đã được Hội đồng thi đua khen thưởng VietinBank khen thưởng trong tháng 12/2011.

Với mục tiêu hiện thực hóa slogan “Nâng giá trị cuộc sống”, Contact Center VietinBank không chỉ đơn thuần là “tổng đài” giải đáp về các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng thương mại một cách chuyên nghiệp, đáp ứng và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thiết thực mà còn chuyển tải tới khách hàng văn hóa doanh nghiệp, góp phần củng cố xây dựng thương hiệu VietinBank hiện đại, uy tín. Contact Center chú trọng phát triển dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng xử lý vướng mắc trong giao dịch, làm đầu mối giải quyết khiếu nại một cách hiệu quả, nhận được nhiều cuộc gọi cảm ơn của khách hàng. Qua Contact Center, khách hàng gần gũi hơn với VietinBank mọi lúc, mọi nơi, được lắng nghe, tư vấn, hướng dẫn và phục vụ tận tình, chu đáo.

Sau thời gian khai trương dịch vụ vào tháng 01/2012, đến nay lượng khách hàng gọi tới Contact Center hàng tháng tăng trung bình 30%/tháng. Từ 6 cán bộ nay đã tăng lên 46 cán bộ, hoạt động 24/7 tất cả các ngày trong năm. Contact Center chủ động triển khai kênh tiếp thị từ tháng 7/2012 để quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy bán hàng cho các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng tới khách hàng đạt kết quả tốt.

Bảng thành tích của Chi bộ Incas

- Năm 2009: Bằng khen “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm (2005-2009)” của Đảng ủy Khối DNTW;
- Năm 2010: Khen thưởng 2 công trình xuất sắc của Chi bộ chào mừng Đại hội Đảng bộ VietinBank. Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho tập thể và 1 cá nhân “Điển hình tiên tiến sau 4 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho Chi bộ và cá nhân Bí thư Chi bộ vì thành tích xuất sắc trong công tác Đảng.
- Năm 2011: Khen thưởng Chi bộ xuất sắc của Đảng ủy VietinBank.

Phát huy thành tích xuất sắc năm 2011, Chi bộ Incas đã và đang tích cực nỗ lực lãnh đạo toàn đơn vị hoàn thành xuất sắc công việc được giao năm 2012. Chi bộ luôn quan tâm, tạo điều kiện khuyến khích mỗi cá nhân có tư duy tích cực, tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, lành mạnh, đề cao sự sáng tạo và hợp tác giữa các đồng nghiệp, đồng thời luôn sẻ chia để cùng nhau tiến bộ, xây dựng tập thể chi bộ cơ sở đoàn kết, thân ái, luôn hướng đến thành công chung.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBĐV thông qua sinh hoạt chi bộ là một trọng tâm lãnh đạo nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng. Chi bộ đã tổ chức nhiều hoạt động dã ngoại và sinh hoạt chi bộ mở rộng, với nội dung thiết thực, đã giúp cho quần chúng gần gũi hơn với chi bộ, với Đảng. Đặc biệt, Chi bộ Incas đã triển khai tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các văn bản của Trung ương về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” gắn với nội dung sinh hoạt chi bộ, với công tác chuyên môn của Phòng; Tích cực tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết TW để CBĐV nắm vững, chủ động tu dưỡng, rèn luyện tiếp tục xây dựng đạo đức tác phong lối sống, xây dựng phong cách làm việc đổi mới, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Phi Nga

 

.
.
.
.