.
.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam:

Hội nghị báo cáo Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW chiến lược phát triển đến 2020

Thứ Hai, 10/09/2012|16:47

 

Ngày 8/9/2012, tại Thanh Hóa, Đảng ủy Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Hội nghị báo cáo  Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tình hình hoạt động và đề án chiến lược phát triển đến năm 2020 của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban, đơn vị thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt nam báo cáo hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam giai đoạn 2006-2011, dự kiến thực hiện nhiệm vụ năm 2012 và chiến lược phát triển đến năm 2020. Báo cáo tình hình hoạt động của Đảng bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam nhiệm kỳ 2010-2015. Nhân dịp này, các đại biểu dự hội nghị cũng đã nghe Đảng ủy Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) báo cáo về tình hình thực hiện Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng theo hình thức BOT.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Ngân hàng Phát triển Việt Nam báo cáo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Ngân hàng Phát triển Việt Nam báo cáo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường biểu dương, Ngân hàng Phát triển Việt Nam là ngân hàng đặc thù có cơ chế chính sách khác với các ngân hàng thương mại cổ phần. Trong 6 năm qua Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt tập trung hỗ trợ đầu tư dự án ở các địa phương trên cả nước, là kênh huy động vốn đáp ứng kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ trong từng thời kỳ. Nợ xấu của Ngân hàng Phát triển thấp hơn so với các ngân  hàng thương mại, tính đến 30/6/2012 là 6,8%. Đồng chí cũng đánh giá cao đội ngũ cán bộ, đảng viên của Ngân hàng trong công tác xây dựng Đảng có nhiều nỗ lực, đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, đảng bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Tập trung nguồn vốn cho các dự án, công trình trọng điểm, kiện toàn xây dựng tổ chức bộ máy, hoàn thiện các quy định, quy chế nội bộ. Về công tác xây dựng đảng, tập trung triển khai kiểm điểm thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XI theo hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối, hoàn thiện xây dựng đề án về mô hình tổ chức đảng của Đảng bộ báo cáo Đảng ủy Khối; phối hợp với các tỉnh, thành ủy theo Quy định của Ban Bí thư; làm tốt công tác tư tưởng khi triển khai đề án tái cấu trúc Ngân hàng./.

Thanh Liêm – Lan Hương

.
.
.
.